Multimedia Đọc Báo in

Sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia: Rằng vui thì thật là vui...

08:50, 05/11/2012

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng trong trận giao hữu lượt về trước Malaysia. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước khán giả nhà. Điều này sẽ tiếp thêm lửa niềm tin cho người hâm mộ về chặng đường chinh phục đỉnh AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới của đội bóng con cưng. Thế nhưng qua trận đấu này, nhiều vấn đề vẫn cần đội tuyển sớm khắc phục.

Ở cuộc đối đầu với Malaysia, tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Không Công Vinh, không Tấn Tài, Minh Đức vì chấn thương và cả Quang Hải chưa thực sự sẵn sàng dù có tên trong danh sách đăng ký. Sự tổn thất trên hàng công đã buộc HLV Phan Thanh Hùng đưa Thành Lương lên đá cao nhất trên hàng công, một sự thú vị và bất ngờ với người hâm mộ. Dù trên sơ đồ là tiền đạo đá cắm, nhưng lối chơi linh động của tiền vệ nhỏ con Văn Quyết đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ đội tuyển Malaysia.

Trọng Hoàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Trọng Hoàng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Những tình huống chạy chỗ, phối hợp của bộ đôi đang chơi cho T&T H.N đã gián tiếp tạo ra những khoảng trống cho Quốc Anh, người cũng đã có một trận đấu thành công trước khi bị thay ra ở phút 68.

Qua trận đấu, có thể thấy lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ và biến ảo nhất định, đặc biệt là trong hiệp 2. Đồng thời, những bài rèn thể lực của chuyên gia Dylan Kerr đã phát huy hiệu quả khi các cầu thủ càng đá càng sung, nhất là khi có bàn thắng của Trọng Hoàng ở phút 74.

Điều đó khiến người ta càng vững tin về quá trình chuẩn bị của thầy trò ông  Hùng. Nhất là thời gian tới, khi những trụ cột như Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài hồi phục chấn thương thì sức mạnh của đội chắc chắn sẽ tăng đáng kể.

Thế nhưng trận thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước đội tuyển Malaysia không hoàn toàn chỉ mang hình ảnh hoàn hảo. Quốc Anh vẫn là người bỏ lỡ các cơ hội tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam có được trong hiệp 1, trong đó đáng kể nhất là cú sút vội vàng ngay trên vạch vòng cấm sau đường chuyền nhạy cảm của Văn Quyết khi đồng hồ chỉ phút 38.

Sự vô duyên và nóng vội của Quốc Anh cũng đại diện cho hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong 90 phút tại Mỹ Đình: cầm bóng tự tin, phối hợp có bài nhưng lại không có được sự sắc sảo ở những tình huống quyết định.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện mình
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện mình

Ngoài vấn đề chưa có được sự sắc nét ở các tình huống cuối cùng, hàng thủ đôi lúc vẫn khiến người hâm mộ phải thót tim, đặc biệt trong 45 phút đầu tiên khi bóng 1 lần tìm đến xà ngang khung thành Hồng Sơn và thủ thành người Nghệ An không dưới 1 lần phải trổ tài. Đó là chưa kể những pha tranh chấp tay đôi, đội tuyển Việt Nam có vẻ yếu thế hơn.

Cả hai đội khá giống nhau khi đá một chạm, bóng ngắn và nhanh, nhưng rõ ràng trong một số thời điểm các cầu thủ Malaysia có vẻ chơi hiệu quả hơn, nhất là ở hiệp 1.

Chiến thắng trước đội tuyển đương kim vô địch AFF Suzuki Cup là điều mong mỏi của bất kỳ người hâm mộ nào. Nhưng để có thể có thành công tại AFF Suzuki Cup 2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn rất nhiều việc phải làm...

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc