Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Chelsea nếm trải sự nghiệt ngã của bóng đá

14:26, 06/12/2012

Rạng sáng nay, lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng Champions League đã diễn ra. Sự nghiệt ngã của bóng đá khiến Chelsea chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử Champions League phải chia tay từ vòng bảng ở mùa giải tiếp theo.

Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, Chelsea vẫn còn cơ hội để đi tiếp, nhưng với điều kiện họ giành chiến thắng, còn Juventus phải thua trận trước Shakhtar Donetsk.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Benitez không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ đến từ Đan Mạch Nordsjaelland với tỷ số 6 - 1. Các bàn thắng của Chelsea được ghi do công của D. Luiz  ở phút 38 (penalty), Torres (hai bàn, phút 45, 56), Cahill (phút 51), Mata (phút 63) và Oscar (phút 71). Bàn thắng duy nhất của Nordsjaelland do J. John ghi ở phút 46.

Dù có chiến thắng đậm, nhưng Chelsea (áo xanh) vẫn phải rời cuộc chơi
Dù có chiến thắng đậm, nhưng Chelsea (áo xanh) vẫn phải rời cuộc chơi

Trong lịch sử tham dự Champions League, có lẽ họ chưa bao giờ giành một chiến thắng đậm đến như tối qua. Nhưng số phận thật nghiệt ngã, khi Juventus chỉ cần kết quả tối thiểu 1-0 cũng đủ đập tan mọi nỗ lực đó của Chelsea, biến đội bóng nước Anh trở thành đội đầu tiên ở Champions League bị loại ngay vòng bảng với tư cách là đương kim vô địch.  

Nghiệt ngã hơn nữa là sau 6 lượt trận Chelsea có cùng 10 điểm như Shakhtar - thậm chí nhỉnh hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại, nhưng đành xếp sau vì thua chỉ số đối đầu. Tổng tỷ số sau hai lần gặp nhau của hai đội mùa này là 4-4, nhưng Chelsea ghi được ít bàn thắng trên sân khách hơn so với đối thủ (họ thắng trận 3-2 trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng thua 1-2 trong trận còn lại).

Với kết quả này, Chelsea dù cùng có được 10 điểm như Shakhtar nhưng vẫn phải nói lời chia tay do thành tích đối đầu kém hơn. Trong khi đó, Juventus đã giành vé để vào vòng knock-out với tư cách đầu bảng E. Chiếc vé còn lại đã thuộc về Shakhtar trước 1 vòng đấu.

Như vậy, Chelsea đã trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu này phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Họ sẽ phải xuống chơi tại Europa League.

Sau trận đấu, HLV Benitez thừa nhận chiến thắng tưng bừng nhưng bầu không khí trong phòng thay đồ của Chelsea không mấy hào hứng. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của ông, The Blues đang đi theo hướng tích cực. "Chúng tôi đã có một trận đấu tích cực. Kiểm soát hoàn toàn thế trận. Có 32 cú dứt điểm và 18 lần trúng khung thành. Đó là một tín hiệu lạc quan", HLV Benitez nở nụ cười trong buổi họp báo sau trận đấu.

Tại bảng F không có gì thay đổi khi Bayern Munich và Valencia tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội bằng những chiến thắng và vững vàng ở 2 vị trí đầu bảng. BATE tiếp tục sống những ngày vui vẻ khi giành vé đá Europa League còn Lille đã chính thức phải nói lời tạm biệt sân chơi châu Âu mùa này.

Ở bảng G cũng đã diễn ra khá bất ngờ, Barcelona hòa 0-0 với Benfica. Với họ thì chẳng sao nhưng với Benfica, trận hòa này khiến cơ hội vào vòng knock-out đã tuột khỏi tay khi ở trận đấu cùng giờ, Celtic đã có chiến thắng trước Spartak Moscow để leo lên chiếm vị trí thứ 2 chung cuộc và giành vé còn lại của bảng đấu này vào vòng sau.

Bảng H, Man United đã bất ngờ thất thủ ngay trên sân nhà trước CFR Cluj với tỷ số 0-1. Dù vậy, họ vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 12 điểm và cùng với Galatasaray, đội cũng có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Braga, để đi tiếp. Thắng trận này, CFR Cluj có được 10 điểm và sẽ có mặt tại Europa League.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc