Multimedia Đọc Báo in

HLV Phan Thanh Hùng từ chức sau thất bại ở AFF Cup

07:52, 06/12/2012

Chiều 5-12, trong cuộc họp giữa ban huấn luyện đội tuyển quốc gia với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, mổ xẻ về thất bại ở AFF Cup 2012, HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã xin từ chức. Quyết định của ông Hùng đã được lãnh đạo VFF chấp thuận.

Tại AFF Cup vừa qua, Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, nhà vô địch AFF Cup 2008 đã phải chia tay từ vòng đấu loại với 1 điểm, sau khi chỉ có 1 trận hòa trước Myanmar, để thua trước Philippines và Thái Lan.
 
Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá là đội bóng kém nhất trong lịch sử.  
HLV Phan Thanh Hùng từ chức
HLV Phan Thanh Hùng từ chức
Ông Hùng lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ giữa năm nay, sau một thời gian chiếc ghế nóng bị bỏ trống sau khi VFF sa thải huấn luyện viên người Đức Falko Goetz.
 
Các thành viên trong VFF cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, ngoài ông Hùng, không thành viên nào khác từ chức.
 
Chấp nhận đơn xin từ chức của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng, VFF dự kiến sẽ có buổi họp vào ngày 13-12 tới đây để đưa ra phương án tin dùng huấn luyện viên nội hay ngoại.
 
Ngoài trách nhiệm của HLV trưởng, VFF cũng tiến hành mổ xẻ các nguyên nhân thất bại của đội tuyển để rút kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 và xa hơn nữa là 2014 mà Việt Nam sẽ đăng cai.
 
Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng Liên đoàn đã mắc sai lầm khi để ông Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm vị trí HLV ở cả tuyển quốc gia lẫn CLB.
 
Sau khi xem xét kỹ càng các yếu tố dẫn đến màn trình diễn yếu kém tại AFF Suzuki Cup 2012, VFF đã bước đầu đánh giá được những "căn bệnh" của đội tuyển Việt Nam. 
 
Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, mà cụ thể là việc thiếu vắng một loạt các trụ cột quan trọng ngay trước ngày vòng đấu bảng khởi tranh, thì theo nhận định của VFF, còn một nguyên nhân quan trọng không kém khác đã được Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thẳng thắn chỉ ra, đó là: "Một số trụ cột không có động lực thi đấu!".
 
"Trận cuối với Thái Lan còn có thể chấp nhận được nhưng ở hai trận đấu trước đó với Philippines và Myanmar thì không. Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận", ông Lê Hùng Dũng nói.
 
Dù không tiết lộ những gương mặt nào bị phê phán về động lực thi đấu nhưng ông Lê Hùng Dũng khẳng định: "Trong thời gian tới, những người này sẽ không được triệu tập vào thành phần đội tuyển Việt Nam".
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc