Multimedia Đọc Báo in

MU thanh thản chờ trận derby thành Manchester

13:38, 03/12/2012

Hai ngày cuối tuần vừa qua, vòng 15 Giải Vô địch Bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra. Việc Man City bị Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà đã giúp Manchester United tạo khoảng cách 3 điểm và tạo ra lợi thế tinh thần cực lớn trước khi trận derby thành Manchester diễn ra vào cuối tuần tới.

Tại sân Etihad, nhà ĐVKĐ Man City phải chật vật mới giữ lại được một điểm khi tiếp đối thủ Everton. Kết quả hòa 1-1 được định đoạt ngay trong hiệp một, khi Fellaini mở tỷ số cho Everton ở phút 33, 10 phút trước khi Tevez lập công trên chấm phạt đền đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Man City đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch
Man City đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Việc Man City thi đấu chật vật khi đụng Everton không gây bất ngờ. Thậm chí việc họ có điểm còn được xem là khả quan, nếu xét tới việc đội bóng nhà giàu thành Manchester thua tới năm trong sáu lần chạm trán đối thủ đến từ Merseyside dưới triều đại HLV Mancini.

Tuy nhiên, sự tiến bộ ấy cộng với việc mạch bất bại của Man City được kéo dài qua vòng 15 vẫn không đủ để nhà ĐKVĐ khỏa lấp nỗi thất vọng khi thấy cách biệt giữa họ với đầu bảng MU được nới rộng từ một thành ba điểm. Khoảng cách này không quá lớn, nhưng đủ để gia tăng sức ép lên thầy trò Mancini khi họ tiếp MU trong trận derby ở vòng 16 cuối tuần tới.

Trong khi đó, đến làm khách tại sân Madejski, Manchester United đã giành chiến thắng 4 - 3 trước chủ nhà Reading. Điều đáng nói là cả bảy bàn thắng của cả hai đội đều được ghi trong hiệp đấu này.

Rooney đã tìm lại cảm hứng ghi bàn bằng một cú đúp
Rooney đã tìm lại cảm hứng ghi bàn bằng một cú đúp

Trong bốn bàn thắng của MU có cú đúp của tiền đạo Rooney (phút 16 - sút penalty và phút 30), hai bàn còn lại do tiền vệ Anderson ghi ở phút 13 và tiền đạo Robin Van Persie ở phút 34. Trong khi đó, ba bàn của đội chủ nhà được ghi do công của H. Robson-Kanu (phút 8), A.L. Fondre (phút 19) và S. Morrison (phút 23).

Vòng 15 Premier League cũng đã chứng kiến nhiều bất ngờ lớn khác. Ở trận đấu diễn ra trên sân Upton Park, Chelsea dưới sự dẫn dắt của tân HLV Benitez tiếp tục gây thất vọng khi để thua 1 - 3 trước chủ nhà West Ham United.

Ngay ở phút 13, Chelsea vượt lên dẫn 1 - 0 nhờ pha lập công của tiền đạo J. Mata. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian của hiệp hai, hàng phòng ngự Chelsea bộc lộ nhiều sơ hở để cho West Ham ghi liền một mạch ba bàn thắng do công của C. Cole (phút 63), M. Diame (phút 86) và M. Maiga (phút 90+2).

Cùng lúc đó, trên sân nhà sân Emirates, các pháo thủ thành London Arsenal bất ngờ để thua 0 - 2 trước đối thủ Swansea City. Hai bàn thắng của đội khách đều do tiền đạo Michu ghi ở phút 88 và 90.

Như vậy, sau lượt đấu này, MU được 36 điểm giữ vững ngôi đầu bảng và quan trọng hơn là họ nới rộng khoảng cách với MC (xếp thứ hai) lên 3 điểm và Chelsea (xếp thứ ba) đúng 10 điểm. Rõ ràng đây là thời điểm tuyệt vời nhất để MU bước vào trận derby thành Manchester, trận đấu có thể quyết định đến chức vô địch giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh này.

Kết quả các cặp đấu còn lại vòng 15 Giải Vô địch Bóng đá Ngoại hạng Anh:
Fulham - Tottenham: 0 - 3
Liverpool - Southampton: 1 - 0
West Bromwich  - Stoke City: 0 - 1
Queens Park Rangers - Aston Villa: 1 - 1
Norwich - Sunderland: 2-1
 

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc