Multimedia Đọc Báo in

Tuần cuối cùng của năm 2012: Tai nạn giao thông xảy ra nhiều nhất trong năm

09:54, 28/12/2012

Trong tuần cuối cùng của năm 2012, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp dẫn đến TNGT tăng cao gây thiệt hại về người và tài sản rất nghiêm trọng. Đây là 1 trong 3 tuần có số vụ TNGT xảy ra nhiều nhất trong các tuần từ đầu năm đến nay.

Cụ thể: đã xảy ra 9 vụ TNGT nghiêm trọng tại địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, các huyện Cư M’gar, Krông Buk, Buôn Đôn, Ea Súp, M’Drak và Cư Kuin, làm chết 11 người, bị thương 2 người, hư hỏng 10 phương tiện. So với tuần trước, TNGT tăng 1 vụ (9/8), 4 người chết (11/7) nhưng giảm 3 người bị thương (2/5). Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, vượt xe sai quy định, không nhường đường và không chú ý quan sát. Đáng chú ý là có tới 55,6% số vụ xảy ra trên tuyến quốc lộ và 66,7% số vụ xảy ra trong khoảng thời gian từ sau 12 giờ đến 18 giờ. Ngoài ra, va chạm giao thông xảy ra 15 vụ, làm bị thương 21 người; tăng 5 vụ và 5 người bị thương so với tuần trước.

Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, lực lượng CSGT toàn tỉnh  tập trung xử lý các lỗi của người điều khiển phương tiện là nguyên nhân của các vụ TNGT; đồng thời triển khai lực lượng bảo đảm ATGT tập trung tại các tuyến đường, khu vực phức tạp về giao thông. Qua đó, phát hiện và lập biên bản 2.783 trường hợp, tạm giữ 365 phương tiện các loại; xử lý 3.023 trường hợp vi phạm; tước GPLX có thời hạn 103 trường hợp; thông báo về nơi cư trú 121 trường hợp vi phạm theo Thông tư 38/TT-BCA.

Thúy  Hằng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.