Multimedia Đọc Báo in

Vinh danh 54 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2012

08:45, 08/01/2013

 

Tối 7-1, Bộ Công Thương đã công bố và vinh danh 54 doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2012. Đây là kết quả được sàng lọc từ hơn 2.500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được giới thiệu đăng ký tham gia.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

 

Các doanh nghiệp đạt THQG đều là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực, ngành hàng như: Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), Công ty TNHH Minh Long I, Tổng công ty May 10, Công ty Dây – Cáp điện Việt Nam (Cavico), Công ty cổ phần Cửa sổ nhựa châu Âu (EuroWindow), Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Bóng đèn Điện Quang,… Trong số 54 doanh nghiệp đạt THQG 2012, có 37 doanh nghiệp đã đạt THQG năm 2010; 25 doanh nghiệp lần thứ 3 liên tiếp đạt THQG.

Chúc mừng, biểu dương các doanh nghiệp đạt danh hiệu THQG 2012, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực không mệt mỏi của các doanh nghiệp được vinh danh trong việc duy trì thương hiệu, thị trường trong năm 2012 đầy khó khăn. Phó Thủ tướng cũng cho biết: Năm 2013 là một năm đầy thách thức, cùng với những giải pháp, mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trước hết là nâng cao năng lực quản trị và phát huy thị trường, đặc biệt là thị trường trong nước. Các doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu đặc biệt là kết hợp chặt chẽ với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm để tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng. Chính phủ và các bộ, ngành sẽ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp và coi việc phát triển thương hiệu Việt không chỉ là công việc của doanh nghiệp mà đó cũng là trách nhiệm của Chính phủ.

Đ.T (tổng hợp )

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.