Multimedia Đọc Báo in

Rà soát công tác chuẩn bị Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV- năm 2013

17:43, 21/02/2013

Chiều 21-2, UBND tỉnh tổ chức họp để rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ IV- năm 2013. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Lễ hội, tính đến ngày 20-2, kịch bản nội dung chương trình khai mạc và bế mạc của Lễ hội đã được Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch ký hợp đồng với Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Việt Nam - Cục Biểu diễn nghệ thuật - Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Về Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê, tổng số gian hàng tham gia hội chợ triển lãm là 692 gian hàng của 209 đơn vị, doanh nghiệp thuộc 13 tỉnh, thành tham gia. Trong đó: gian hàng cà phê có 35 đơn vị tham gia với 240 gian hàng; Dak Lak có 46 doanh nghiệp tham gia với 262 gian hàng; doanh nghiệp nước ngoài 41 đơn vị với 138 gian hàng. Hiện các đơn vị đang tiếp tục đăng ký và hoàn tất thủ tục tham gia gian hàng. Đối với hội thi - hội thảo về cà phê, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quyết định phê duyệt kế hoạch hỗ trợ tổ chức hội thảo về cà phê tại lễ hội. Theo đó, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với Cục chế biến thương mại nông lâm thuỷ sản và nghề muối, Viện Chính sách chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn tổ chức hội thảo với chủ đề “Giá trị gia tăng trong chuỗi ngành hàng” (trước đây là Hội thảo: “Giá trị gia tăng của cà phê trong chuỗi sản xuất và chế biến cà phê”), tổ chức vào ngày 10-3-2013 tại Khách sạn Sài Gòn Ban Mê. Hội thi pha chế cà phê đã có 40 thí sinh đăng ký tham gia. Khu phố cà phê trên đường Lê Duẩn đoạn từ Phan Đình Giót đến đường Y Ngông sẽ gồm 5 quầy uống cà phê miễn phí, 5 quầy triển lãm; 20 quán cà phê được chọn phục vụ miễn phí từ ngày 9 đến 12-3. Hội thi Nhà nông đua tài đã hoàn tất phần thi vòng loại tại 4 cụm và đã xác định được 4 đội dẫn đầu vào vòng chung kết. UBND tỉnh quyết định phê duyệt quy chế xét cúp vàng chất lượng cho sản phẩm cà phê và hiện đã có 8 đơn vị nhập hồ sơ đăng ký xét duyệt, thời gian nhận hồ sơ cuối cùng là ngày 25-2.

Ngoài những nội dung đã cơ bản hoàn tất, kế hoạch và kịch bản của một số chương trình cũng được các đơn vị đề nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt để có cơ sở thực hiện, cụ thể là: Chương trình lễ hội đường phố; Chương trình “Đêm hội vào mùa”; Cuộc thi “Hành trình đi tìm đại sứ cà phê Việt Nam danh hiệu nữ hoàng cà phê”; Chương trình giao lưu giọng ca vàng Dak Lak; Triển lãm thời sự nghệ thuật về cà phê.

Để bảo đảm tiến độ, chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải yêu cầu: tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội; bám sát kế hoạch, kịch bản các chương trình đã được phê duyệt để triển khai, tập luyện; chú ý cách bài trí các gian hàng cũng như các hạng mục của chương trình lễ hội đường phố đậm nét, ấn tượng; chú ý vấn đề điện, nước, bảo đảm an ninh phục vụ lễ hội, đón tiếp các đoàn khách quốc tế... 10 ngày tới kết thúc tất cả các công việc chuẩn bị cho lễ hội phải hoàn tất; ngày 4-3, ban chỉ đạo, ban tổ chức lễ hội sẽ họp rà soát lại lần cuối cùng.

Họp báo về lễ hội cà phê sẽ được tổ chức vào ngày 28-2 tại Nhà khách tỉnh, 15 lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc