Multimedia Đọc Báo in

Tín hiệu vui từ đội tuyển quốc gia

08:45, 01/02/2013
Tối 31-1, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại câu lạc bộ Hyundai Mipo Dolphin 2-1 trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội tuyển dưới thời HLV Phan Thanh Phúc. 
 
Đội tuyển Việt Nam đang định hình một lối chơi riêng, sự gắn kết giữa các tuyến, và đặc biệt là những nhân tố trẻ lần đầu góp mặt sẽ ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn để có thể thay thế những đàn anh gánh vác trọng trách của bóng đá nước nhà trong tương lai.  
Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã cho thấy giá trị của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia
Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã cho thấy giá trị của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia
Trở lại trận đấu với Hyundai Mipo Dolphin, đội tuyển Việt Nam ra quân với đội hình có chút thay đổi so với 2 trận đấu đã qua với V.HP và HN.T&T khi Hồng Quân dự bị nhường chỗ cho Hải Anh. Ở phía sau, Tấn Tài, Nguyên Sa đá cặp tiền vệ trung tâm và Gia Từ, Michal Nguyễn tiếp tục chơi trung vệ phía trên thủ môn Thanh Bình của SHB.ĐN. HLV Hoàng Văn Phúc đã chủ trương cho các cầu thủ của mình đá chặt chẽ và hạn chế tối đa các pha tấn công của Ulsan Huyndai Mipo.
 
Chiến thuật này về cơ bản đã thành công khi trong phần lớn thời gian của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam không để cho đối thủ tới từ Hàn Quốc có nhiều cơ hội lên bóng. Không những thế, các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc còn gây bất ngờ khi sớm vượt lên dẫn trước với pha phá bẫy việt và dứt điểm gọn gàng của Quốc Anh. Tuy nhiên, đội khách đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi nhanh chóng gỡ hòa chỉ vài phút sau đó với pha sút phạt rất đẹp của Lee Jaewon.
 
Niềm vui không kéo dài nhưng việc ghi được bàn thắng trước đã khiến các tuyển thủ Việt Nam chơi tốt hơn trong những phút còn lại của hiệp 1 khi họ không để đối thủ có nhiều thời cơ áp sát khu cấm địa. Cặp trung vệ Gia Từ, Michal Nguyễn về cơ bản không quá bận rộn ở trận đấu này, nhưng họ đã tỏ ra khá ăn ý và chơi tốt, đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn Thanh Bình.
 
Sang hiệp 2, diễn biến không có nhiều thay đổi, hai đội bóng chơi "ăn miếng, trả miếng". Đội  tuyển Việt Nam tỏ ra quyết tâm hơn khi liên tục ép sân bằng lối chơi quyết liệt và mỗi khi có bóng lại triển khai tấn công hợp lý bằng những đường chuyền ban ngắn khá nhuyễn. Bước ngoặt xảy đến khi Hồng Quân được tung vào sân.   
Đội tuyển Việt Nam đã chạy đà hoàn hảo cho trận đấu tiếp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015
Đội tuyển Việt Nam đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu tiếp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015
Chỉ sau ít phút có mặt trên sân, Hồng Quân đã tạo nên sự khác biệt nhờ sự xông xáo và lối di chuyển thông minh. Cũng chính tiền đạo Việt kiều này là người ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam với pha thoát xuống và cứa lòng chuẩn xác vào góc xa, hạ gục thủ môn Won Yoohyun.  
Như vậy, tuyển Việt Nam hoàn thành giai đoạn chạy đà hoàn hảo cho trận đấu tiếp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới với ba chiến thắng. Trước đó, đội bóng của tướng Phúc giành kết quả khả quan trong các trận đá tập với Hải Phòng (thắng 2-0) và Hà Nội T&T (thắng 2-1). Đặc biệt, trận thắng 2-1 trước Ulsan Huyndai Mipo là trận thắng quan trọng nhất cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc, giúp ông có được đánh giá chính xác nhất về các học trò của mình trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp UAE.
 
Điều đáng mừng là đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau từng trận. Sự hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt HLV Hoàng Văn Phúc và các quan chức VFF có mặt trên sân. Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng với đội hình mà mình lựa chọn, sẽ chơi tốt tại vòng loại Asian Cup tới đây. Đặc biệt ông Phúc dành lời khen ngợi tới Hồng quân và Michal Nguyễn, khi cả hai ngày càng thể hiện đựoc khả năng của mình. 
 
Quốc Anh
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.