Multimedia Đọc Báo in

Viettel ra mắt bộ tính năng di động dành cho đồng bào dân tộc thiểu số

21:50, 16/02/2013

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa chính thức ra mắt một sản phẩm dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số (Bộ tính năng Buôn làng)

Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại Viettel Dak Lak
Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại Viettel Dak Lak

Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghe gọi thông thường, Bộ tính năng Buôn làng được cung cấp nhiều chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng tiếng đồng bào 24/24h. Toàn bộ thông tin hướng dẫn sử dụng được dịch ra tiếng đồng bào hoặc dùng hình ảnh minh họa giúp bà con dễ dàng thực hiện các thao tác. Điện thoại viên là người đồng bào thiểu số trực tiếp giải đáp dịch vụ miễn phí qua tổng đài 3331 (Tày-Nùng); 3332 (Thái), 3335 (H’Mông), 3336 (Dao), 3337 (Gia-rai), 3338 (Ê đê), 3339 (Khơ-me). Bộ tính năng Buôn làng không bị giới hạn thời gian sử dụng (trong vòng 60 ngày chỉ cần phát sinh một trong các hành động: nạp thẻ, phát sinh cuộc gọi/tin nhắn đi có cước…); có hỗ trợ tính năng định vị, trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể nhắn tin để tìm vị trí của mình (cước phí 100đ/lần). Đặc biệt, Viettel còn tặng 92 ngày sử dụng, từ 1-6 đến 31-8 hàng năm, trong thời gian này, thuê bao vẫn được tiếp tục duy trì hoạt động ngay trong trường hợp tài khoản không còn tiền. Trong trường hợp cần chi tiêu tiết kiệm, khách hàng có thể nạp tiền vào tài khoản theo cú pháp *103*1*mã thẻ cào để dự trữ số tiền thẻ nạp trong tài khoản và sử dụng mỗi tháng 10.000 đồng cho đến khi hết tài khoản…
Theo Tập đoàn Viễn thông Quân đội, việc xây dựng tổng đài riêng và kho nội dung cho đồng bào dân tộc thiểu số nhằm xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ, giúp tất cả đồng bào dân tộc thiểu số đều dễ dàng sử dụng và tiếp cận được với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thông tin xã hội cũng như các giá trị văn hóa của dân tộc mình.
Tại Dak Lak, việc triển khai Bộ tính năng Buôn làng được thực hiện từ tháng 2-2013. Ngoài các điểm bán và các cửa hàng, Viettet Dak Lak còn triển khai bán sản phẩm, tư vấn lưu động tại nhiều buôn làng vùng sâu vùng xa.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc