Multimedia Đọc Báo in

Không có "nội chiến" ở bán kết Champions League

10:11, 13/04/2013

Chiều tối qua (12-4), UEFA đã tiến hành phân cặp ở vòng bán kết Champions League 2012-2013. "Kịch bản tồi tệ" nhất đã không diễn ra như nhiều người lo sợ trước đó. Không có El Clasico cũng chẳng có trận derby nước Đức ở bán kết. Lá thăm đưa Bayern vào chung cặp với Barca, trong khi Dortmund đối đầu Real Madrid.

 
Mọi con mắt đổ dồn về Nyon chiều qua để chứng kiến lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. Với quy định, kể từ vòng tứ kết các đội cùng quốc gia có thể đụng nhau, nên không loại trừ khả năng sẽ có hai trận derby quốc gia ở vòng bán kết, nếu lá thăm khiến Barca gặp Real, còn Bayern đụng Dortmund. 
Đã không có
Đã không có "nội chiến" xảy ra
Khi đó, sức hút của vòng bán kết sẽ giảm đi ít nhiều, do hai đại diện Tây Ban Nha đã đụng nhau chan chát từ khoảng ba năm trở lại đây, tới mức "El Clasico" bị cho là dần trở nên nhàm chán. Người hâm mộ Đức cũng không còn cảm giác háo hức vì đã xem Dortmund đối đầu Bayern tới năm lần ở các giải quốc nội trong hai năm qua.
 
Một cặp bán kết Bayern - Real cũng sẽ khó mang lại cảm giác hứng khởi, khi xét tới việc hai đội này đã chạm trán tới chín lần ở giai đoạn knock-out Champions League. Năm lần trong số đó diễn ra ở vòng bán kết, mà mới nhất là mùa giải trước khi mỗi đội đều thắng 2-1 trên sân nhà , để rồi Bayern loại Real bằng loạt luân lưu.
 
Tuy nhiên, lá thăm, qua đôi bàn tay của cựu tiền đạo MU, Real Ruud Van Nistelrooy, chẳng những không để kịch bán kém hấp dẫn đó xảy ra, mà còn mang lại hai cặp đấu hấp dẫn nhất có thể cho vòng bán kết Champions League mùa này.
 
Cặp đấu Real - Dortmund là cặp đấu đầy duyên nợ. Ở mùa giải này, Dortmund chính là đội bóng khiến Real Madrid và Jose Mourinho cảm thấy mất mặt nhất. Điển hình, trong cả hai trận đấu ở vòng bảng, đoàn quân của "Người đặc biệt" đã thua 1-2 trên sân khách và hòa 2-2 trên sân nhà, trước nhà cựu vô địch Bundesliga.
 
Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Huấn luyện viên Jurgen Klopp của Borussia Dortmund cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi biết đối thủ ở vòng bán kết Champions League là Real Madrid. Ông nói: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi biết đối thủ sắp tới là Real. Dĩ nhiên Real vẫn là một đội bóng lớn nhưng đó là đội bóng duy nhất đã từng bị chúng tôi đánh bại trong mùa giải này. Chúng tôi thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian qua nhưng đã đánh bại được Real trong mùa giải này. Chắc chắn chúng tôi sẽ nhận được nhiều sự tôn trọng khi trở lại".
 
Lối chơi tấn công mà huấn luyện viên Klopp xây dựng nên cho Dortmund đã khiến những ngôi sao của Real Madrid vấp phải vô vàn những khó khăn. Nhưng nếu có cơ hội gặp lại, Real chắc chắn sẽ không còn để Dortmund "hoành hành" như những gì đã diễn ra ở vòng đấu bảng.
 
Trong khi đó cặp đấu Barca - Bayern cũng hấp dẫn không kém. Bayern đã giành vé vào bán kết với chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước Juventus. Tuy nhiên, nếu phải gặp Barcelona, Hùm xám sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều, bởi Barcelona không phải là Juventus và cũng không dễ dàng gì bắt nạt. Barca đang là đội nắm kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" - 6 lần liên tiếp vào bán kết Champions League.
 
Bayern gặp Barca, tái ngộ lần chạm trán gần nhất ở tứ kết Champions League mùa 2008-2009, nơi "Hùm Xám" nước Đức phơi áo 0-4 tại Nou Camp và thua đối thủ Catalan chung cuộc 1-5. Gặp nhau ở bán kết mùa này, Bayern sẽ có cơ hội trả món nợ đó.
 
Ngược lại, cái tên Bayern có thể là cảm hứng để Barca nuôi hy vọng tái hiện chiến thắng như bốn năm trước và thẳng tiến chinh phục ngôi báu. Đội bóng xứ Catalan cũng có thể nhân cơ hội này phục hận cho thất bại toàn tập dưới tay đối thủ Đức ở vòng bảng mùa 1998-1999 (Bayern thắng cả hai lượt trận, 1-0 trên sân nhà và 2-1 tại Nou Camp). 
 
G.N
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc