Multimedia Đọc Báo in

Quyền tổng thống Venezuela chiếm ưu thế trước bầu cử

09:50, 03/04/2013
Chưa đầy hai tuần trước ngày bầu cử tổng thống ở Venezuela, quyền Tổng thống Nicolás Maduro tiếp tục bỏ xa đối thủ chính, lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles tới 20%.
 
Theo kết quả do công ty thăm dò Hinterlaces công bố, ông Maduro, người được cho là thừa kế con đường chính trị của cố Tổng thống Hugo Chavez, sẽ nhận được 55% số phiếu bầu so với 35% của ông Capriles.    
Quyền Tổng thống Nicolás Maduro. Ảnh: Internet
Quyền Tổng thống Nicolás Maduro. Ảnh: Internet
Khi được hỏi về dự đoán về cơ hội chiến thắng của hai ứng cử viên, 61% người đã chọn ông Maduro và chỉ có 22% chọn Capriles.
 
Công ty thăm dò Hinterlaces cho biết, cuộc khảo sát được tiến hành với 1.100 người trên khắp đất nước.Trong khi đó cuộc thăm dò do hãng thăm dò chính thức GIS XXI công bố cũng đã đưa ra một kết quả tương tự. GIS XXI dự đoán ông Maduro sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với 55,3% số phiếu bầu.Một cuộc khảo sát khác cũng được tiến hành bởi Viện Phân tích số liệu Venezuela cho thấy, 53,8% trong số 1.200 người được hỏi ý kiến trả lời sẽ bỏ phiếu cho ông Maduro, so với 30,8% sẽ bỏ phiếu cho ông Capriles.
 
Chiến dịch tranh cử tổng thống Venezuela chính thức bắt đầu từ ngày 2-4 và kéo dài tới ngày 11-4. Cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14-4. 
 
G.N
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc