Multimedia Đọc Báo in

Thêm gói hỗ trợ phát triển thị trường cho doanh nghiệp

21:05, 19/04/2013

Ngày 15-4-2013, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định 2383/QĐ-BCT phê duyệt đợt 2 Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013.

Ảnh minh họa (L.N)
Ảnh minh họa (L.N)

Đợt 2 của Chương trình gồm 66 đề án của 43 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 54,12 tỷ đồng.
Trọng tâm của Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2013 đợt 2 tập trung vào phát triển thị trường xuất khẩu; đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và biên giới; đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ chức xúc tiến thương mại.
Như vậy, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2013 với 2 đợt phê duyệt có 117 đề án với tổng kinh phí gần 94 tỷ đồng. Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường thông qua Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia là một trong những biện pháp quan trọng giúp doanh nghiệp mở thị trường, tháo gỡ khó khăn được đưa ra trong Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ.
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả, Ban quản lý Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương để hướng dẫn và hỗ trợ triển khai các đề án đã được phê duyệt, hỗ trợ nghiên cứu thị trường, tổ chức các lớp nâng cao năng lực cho cán bộ làm xúc tiến thương mại.

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.