Multimedia Đọc Báo in

Binh đoàn 16: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng qùa đồng bào nghèo

12:05, 21/07/2013

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), trong các ngày 18 và 19-7,  Binh đoàn 16 tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo tại hai xã Ya Lốp và Ia R'vê của huyện Ea Súp.

Khám chữa bệnh cho đồng bào
Khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số

Các y bác sĩ của Binh đoàn đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 950 lượt người là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách với số tiền trị giá hơn 60 triệu đồng. Ông Phạm Hoàng Phương là thương binh hạng 4/4 ở thôn Đoài – xã Ya Lốp cho biết: Được đoàn y, bác sĩ của Binh đoàn khám chữa bệnh, ông đã mới biết mình bị viêm túi mật. Các bác sĩ đã kê đơn thuốc, viết giấy giới thiệu đến Bệnh xá Quân dân y 16 của đơn vị để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Tặng quà hộ gia đình chính sách
Tặng quà hộ gia đình chính sách

Trực tiếp tham gia khám bệnh cho bà con, bác sĩ Nguyễn Văn Vinh tâm sự: "Qua 2 ngày khám tổng quát, chúng tôi đã phát hiện ra các loại bệnh thường gặp chủ yếu là viêm dạ dày, viêm phế quản, viêm họng….; qua siêu âm cũng đã phát hiên một số trường hợp bị mắc bệnh nan y như: xơ gan, u gan, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân chưa coi trọng và cũng không có điều kiện đi khám chữa bệnh định kỳ; mặt khác là do ăn uống chưa hợp vệ sinh…. Tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên do không đủ điều kiện điều trị chiếm khoảng 3%. Đây cũng là dịp để các cán bộ, chiến sĩ của Binh đoàn tuyên truyền, hướng dẫn đồng bào ăn ở vệ sinh, biết cách phòng chống các bệnh thông thường".

Tặng xe lăn bà Trần Thị Sáu  bị tai biến không đi lại được
Tặng xe lăn bà Trần Thị Sáu bị tai biến không đi lại được

Nhân dịp này Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16 còn tổ chức tặng 118 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho các gia đình chính sách. Trung đoàn 737 trao 1 chiếc xe lăn trị giá 1.800.000 đồng cho bà Trần Thị Sáu – thôn 5 xã Ia R’vê bị bệnh tai biến mạch máu não, hiện không đi lại được, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cá nhân đồng chí Dương Chí Diễn - Phó Tư lệnh Binh đoàn 16, trưởng đoàn công tác cũng đã trao 100 suất quà trị giá mỗi suất quà 200.000 đồng cho các gia đình chính sách.  

Anh Đức

(Phòng Chính trị - Binh đoàn 16)


Ý kiến bạn đọc