Multimedia Đọc Báo in

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2013-2014: Không có "bảng tử thần"

10:52, 30/08/2013

Tối 29-8, tại Monaco đã diễn ra Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2013-2014. Những lá thăm định mệnh đã không tạo ra "bảng tử thần" như những mùa bóng trước, nhưng vẫn tạo ra các cuộc đối đầu nảy lửa như Barcelona có dịp gặp lại AC Milan, Real Madrid giáp chiến Juventus còn Man City đụng độ Bayern Munich...

Vòng bảng Champions League mùa này có sự góp mặt của 32 câu lạc bộ. 22 đội bóng đã giành vé vào thẳng vòng đấu này nhờ thành tích cao ở các giải quốc nội. 10 đội còn lại là những đội phải trải qua loạt trận play-off vừa kết thúc rạng sáng nay.

Man City có cơ hội phục hận Bayern Munich
Man City có cơ hội phục hận Bayern Munich

Theo quy tắc, 32 đội sẽ được chia đều thành 8 bảng đấu với nguyên tắc mỗi bảng sẽ có 4 câu lạc bộ đến từ 4 nhóm hạt giống khác nhau, đồng thời các câu lạc bộ cùng một quốc gia sẽ không nằm chung một bảng.

Bóng đá Anh và Đức có khá nhiều mối duyên nợ trong những năm gần đây, điển hình là việc Chelsea đánh bại Bayern Munich ở chung kết Champions League 2012, hay "Hùm xám" không ít lần loại cả Man City, Arsenal, MU ở Champions League. Vòng bảng năm nay khá đặc biệt khi 4 đại diện Anh và 4 đại diện Đức nằm cùng bảng với nhau.

Ở bảng A, MU đối đầu Bayer Leverkusen và cuộc so tài này gợi nhớ đến trận bán kết Champions League năm 2002, khi Leverkusen với lứa cầu thủ tài năng Michael Ballack, Lucio, Ze Roberto... đã đánh bại đoàn quân HLV Alex Ferguson để góp mặt tại chung kết.

Cặp đấu Real Madrid-Juventus hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc
Cặp đấu Real Madrid-Juventus hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc

Đó hứa hẹn sẽ là thử thách lớn cho tân HLV David Moyes bởi MU luôn gặp dớp khi đối diện các đội bóng đến từ Bundesliga. Ở bảng đấu này, Shakhtar Donetsk được đánh giá cao bởi kinh nghiệm tại đấu trường Champions League, còn Real Sociedad hứa hẹn sẽ là ngựa ô khi họ xuất sắc hạ Lyon ở vòng sơ loại.

Sau hai năm rơi vào bảng tử thần, Man City năm nay  thực sự gặp may ở bảng D cùng với Bayern Munich, CSKA Moscow và Viktoria Plazen. Man "xanh" và Bayern Munich nằm cùng bảng với nhau cách đây 2 năm, khi đó Man City bị loại đầy cay đắng.

Khi CSKA Moscow ít khi được đánh giá cao còn Viktoria còn non nớt kinh nghiệm, Man City cùng Bayern Munich đang là hai ứng cử viên hàng đầu ở bảng đấu này. Đây cũng có thể coi là thuận lợi với "Hùm xám" xứ Bavaria trong việc bảo vệ chức vô địch Champions League.

Không thể qua vòng bảng năm ngoái, Chelsea đã gặp thuận lợi khi ở bảng E, đối thủ lớn nhất của họ là đại diện đến từ nước Đức, Schalke 04. Tuy nhiên, Schalke cũng không còn mạnh so với thời Raul, Huntelaar cách đây 2 năm. Hai đối thủ còn lại là Basel và Steaua Bucarest không được đánh giá cao.
 
Cặp đấu Anh - Đức cuối cùng ở vòng bảng Champions League là cuộc so tài Arsenal-Dortmund ở bảng F và tất nhiên, nhà á quân Champions League được đánh giá cao hơn hẳn đoàn quân HLV Arsene Wenger. Ở bảng F này, á quân nước Pháp Marseille và á quân nước Ý Napoli cũng là những đối thủ đáng gờm. Đây được coi là bảng đấu tử thần tại Champions League năm nay.

Barca và Milan luôn có duyên gặp nhau ở vòng đấu bảng
Barca và Milan luôn có duyên gặp nhau ở vòng đấu bảng

Trong khi đó, hai ông lớn của La Liga là Barcelona và Real Madrid lại gặp phải những thách thức lớn đến từ Serie A (Italy) là Milan và Juventus. Barcelona nằm cùng bảng với Milan, Ajax và Celtic tại bảng H, trong khi Real Madrid sẽ phải đụng những đối thủ khó chơi Juventus, Galatasaray và Copenhagen ở bảng B.

Các bảng C và G - những bảng đấu có sự góp mặt của hai đại diện đến từ Bồ Đào Nha là Benfica và Porto được xem là khá cân bằng. Benfica nằm ở bảng C cùng PSG, Olympiacos, Anderlecht, trong khi Porto chỉ phải đối đầu với Atletico Madrid, Zenit, Austria Wien tại bảng G.

Lượt đầu tiên của vòng bảng Champions League năm nay sẽ diễn ra vào các ngày 17 và 18-9 và kết thúc vào 10 và 11-12-2013. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ vào vòng knock-out đầu tiên. Đội đứng thứ ba sẽ xuống dự Europa League.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2013-2014:
Bảng A: Man United, Shakhtar Donetsk, Bayer Leverkusen, Real Sociedad
Bảng B: Real Madrid, Juventus, Galatasaray, Copenhagen
Bảng C: Benfica, PSG, Olympiacos, Anderlecht
Bảng D: Bayern Munich, CSKA Moscow, Manchester City, Viktoria Plzen
Bảng E: Chelsea, Schalke, FC Basel, Steaua Bucharest
Bảng F: Arsenal, Marseille, Dortmund, Napoli
Bảng G: Porto, Atletico Madrid, Zenit, Austria Vienna
Bảng H: Barcelona, AC Milan, Ajax, Celtic

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc