Multimedia Đọc Báo in

Cả vòng đấu có một trận đáng xem

10:50, 31/08/2013

Chiều 31-8, vòng đấu cuối cùng của Giải vô địch Bóng đá Quốc gia V.League sẽ diễn ra. Đến lúc này, chủ nhân của chức vô địch đã được tìm ra, cũng không còn suất xuống hạng. Thế nên cả vòng đấu này có lẽ chỉ còn mỗi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa trên sân Chi Lăng là đáng để xem. Ở đó vẫn còn hai cuộc đua, đua vào tốp ba và đua Vua phá lưới.

Đầu mùa giải, Thanh Hóa chỉ mạnh dạn đề ra mục tiêu lọt vào Top 5. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện phong độ tuyệt vời và giờ đây, họ có cơ hội lọt vào Top 3. Nếu thành công, đây cũng là thành tích tốt nhất mà bóng đá Thanh Hóa có được kể từ mùa 2000.

Thanh Hóa đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà SHB.Đà Nẵng để có mặt ở tốp 3
Thanh Hóa đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà SHB.Đà Nẵng để có mặt ở tốp 3


Do vậy, Thanh Hóa sẽ chiến đấu hết mình trong chuyến hành quân tới sân Chi Lăng của SHB.ĐN. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng quyết tâm chen chân vào nhóm 3 đội mạnh nhất. Đó là cách họ vớt vát thể diện của một nhà cựu vô địch V-League. Dưới nhiều góc độ, cuộc so tài giữa SHB.ĐN và Thanh Hóa chính là tâm điểm của vòng đấu cuối cùng.

Cũng trên sân Chi Lăng nhiều khả năng sẽ tìm ra Vua phá lưới của giải đấu năm nay. Nhắc đến cuộc đua Vua phá lưới V-League 2013, chắc hẳn nhiều người tiếc cho Lê Công Vinh. Chân sút xứ Nghệ đã trải qua những khoảng thời gian hạnh phúc với đội bóng quê hương Sông Lam Nghệ An khi liên tục nổ súng, trong đó có cú poker (4 bàn) vào lưới ĐT. Long An. Tiếc là khi đang đạt phong độ ghi bàn cao nhất, Vinh lại sang Nhật thi đấu và bỏ lỡ cơ hội trở thành chân sút nội giành Vua phá lưới V-League, điều rất khó xảy ra trong bối cảnh các đội bóng đều “sính ngoại”.

Hiện tại, con số 13 bàn của Công Vinh đã bị Samson (Hà Nội T&T, 14 bàn) vượt qua và Abass cân bằng. Lợi thế ở cuộc đua này đang thuộc về Samson nhưng nhiều khả năng sau vòng 22, mọi thứ sẽ thay đổi bởi tiền đạo của Hà Nội T&T bị treo giò vòng này.

Dù thua Samson một bàn nhưng cơ hội được đánh giá rất cao cho Abass bởi chắc chắn chân sút Abass sẽ được đồng đội trao nhiều cơ hội có bóng để dứt điểm vì “hai mục tiêu”.

Abass cũng có cơ hội đoạt ngôi vị Vua phá lưới
Abass cũng có cơ hội đoạt ngôi vị Vua phá lưới


Càng có cơ sở để Abass hy vọng sẽ ghi bàn vào lưới SHB Đà Nẵng vào thời điểm này khi đội bóng sông Hàn đang khủng hoảng lực lượng, nhất là ở hàng thủ. Như đã biết, 3 vòng đấu cuối, trung vệ Cosmin – người được xem như lá chắn thép đã bị thanh lý hợp đồng vì những lý do ngoài chuyên môn nên SHB Đà Nẵng chỉ cậy nhờ vào những trung vệ như Hải Lâm, Phước Vĩnh, Cao Cường. Thế nhưng, những niềm hy vọng này đều đã gây thất vọng quá lớn. Và dù HLV Lê Huỳnh Đức có giải pháp gì đi chăng nữa thì rõ ràng, hàng hậu vệ của SHB Đà Nẵng sẽ là lỗ hỏng rất lớn.

Việc cả một giải đấu như V.League mà ở vòng đấu cuối cùng chỉ còn một trận đấu đáng xem đã cho thấy một thực tế đáng buồn của bóng đá Việt Nam. V.League trong ngày hạ màn sẽ chỉ bầu Hiển là cười tươi khi Hà Nội T&T nâng cao chiếc cúp. Phần còn lại thì không ai cười nổi, đặc biệt là VFF, VPF. Chắc chắn sau khi V.League kết thúc, BTC giải, VFF và VPF sẽ có rất nhiều điều phải nói về mùa giải không thành công như mong đợi.

Lịch thi đấu vòng cuối cùng V.League 2013:
(Tất cả các trận đấu đều diễn ra vào lúc 16 giờ, ngày 31-8)
B.Bình Dương - K.Kiên Giang    
SHB. Đà Nẵng - Thanh Hóa    
Hà Nội T&T - V.Hải Phòng    
V.Ninh Bình - HA. Gia Lai    
Đồng Nai - Sông Lam Nghệ An

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc