Multimedia Đọc Báo in

Vòng 3 Premier League: Derby nước Anh

06:30, 01/09/2013

Sau những trận cầu tại vòng play-off Champions League, Europa League và Siêu Cúp, các giải vô địch châu Âu tiếp tục vòng quay mới. Tâm điểm sẽ là những trận "đại chiến" ở Premier League mà đáng chú ý nhất là trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United tại sân Anfield.

Trận cầu diễn ra tại Anfield lúc 13 giờ 30 giờ London (19 giờ 30, Hà Nội) ngày 1-9 hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt hấp dẫn khi nhìn vào truyền thống các lần chạm trán gần nhất giữa Liverpool với Man Utd.

Cuộc đối đầu giữa Liverpool - Man United luôn mang lại nhiều cảm xúc
Cuộc đối đầu giữa Liverpool - Man United luôn mang lại nhiều cảm xúc


Thịnh hay suy, Liverpool vẫn luôn chơi hết mình và tạo nên những cuộc chạm trán nảy lửa với đại kình địch đến từ Manchester. Một điều đặc biệt là trận đấu này diễn ra vào ngày các CĐV The Kop kỷ niệm tròn 100 năm sinh của cố HLV huyền thoại Bill Shankly. Trong bầu không khí trang trọng ấy, Liverpool sẽ càng có thêm động lực để hạ gục MU.

Bill Shankly đã dạy cho Liverpool phải chiến đấu cho ra dáng một ông lớn, và dĩ nhiên ngày người ta cùng nhớ về ông sẽ không bao trùm một bầu không khí ủy mị. Rất trùng hợp, đây cũng chính là thời điểm mà diện mạo của Quỷ đỏ vùng Merseyside có được những góc cạnh đặc biệt nhất trong một thời gian dài gần đây.

Hai chiến thắng liên tiếp cùng với tỉ số 1-0 sau 2 trận đầu mùa, những dấu ấn về một Liverpool lúc bùng nổ, khi tậm tịt của mùa bóng trước đã hoàn toàn lùi sâu. The Kop bây giờ chỉ còn lại sự thực dụng, lạnh lùng và sắc bén - mẫu đội bóng mà chỉ cần họ dẫn trước, đối thủ sẽ cảm thấy đường vào khung thành Minolet được bít kín từ mọi ngả.

Tranh cãi là điều gần như không thể thiếu trong các cuộc đối dầu của hai đội bóng này
Tranh cãi là điều gần như không thể thiếu trong các cuộc đối dầu của hai đội bóng này


Bằng một phong độ tuyệt vời như thế, lại có thêm động lực thể hiện mình trước mặt những tiền bối thời Bill Shankly, Liverpool tại Anfield tối Chủ nhật này sẽ đáng sợ hơn rất nhiều. Và Man United, một ông lớn tạm thời vẫn chưa thể hiện được nhiều cá tính dưới triều đại mới, lại còn đang được dẫn dắt dưới tay một HLV thường xuyên thua trong những trận derby vùng Merseyside (David Moyes là cựu HLV của Everton), có lẽ sẽ phải lường trước viễn cảnh họ chỉ đóng vai bức phông nền trong lễ bách niên của Bill Shankly.

Man United đến Merseyside sau trận hòa không bàn thắng ở vòng đấu thứ hai với đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Chelsea. Đây cũng chính là trận đấu đầu tiên của kỷ nguyên David Moyes trên sân vận động Old Trafford. Trước đó, MU đã có chiến thắng 4-1 trước Swansea City và các nhà vô địch sẽ cần phải thể hiện phong ấn tượng như vậy tại Anfield. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không dễ dàng khi mà đối thủ của MU là Liverpool, đội bóng đã giành 6 điểm tối đa sau 2 lượt trận với những chiến thắng trước Stoke City và Aston Villa. Liverpool cùng với Tottenham đang là hai đội duy nhất toàn thắng sau 2 lượt trận ở Premier League.

Trận đấu diễn ra đúng vào dịp tròn 100 năm sinh của cố HLV huyền thoại Bill Shankly
Trận đấu diễn ra đúng vào dịp tròn 100 năm sinh của cố HLV huyền thoại Bill Shankly


Ở trận đấu này Wayne Rooney sẽ có cơ hội được đá chính sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu ở vòng đấu trước, trong khi Ashley Young cũng có khả năng được ra sân sau màn trình diễn đáng khích lệ trong trận đấu với Chelsea. Rafael và Javier Hernandez vẫn sẽ không có mặt vì chấn thương, trong khi Nani cũng có khả năng bỏ lỡ trận đấu này.

Bên phía Liverpool, Martin Skrtel sẽ trở lại, mặc dù Brendan Rodgers có lẽ sẽ không có sự phục vụ của Kolo Toure, Joe Allen và Aly Cissokho sau khi cả ba dính chấn thương trong chiến thắng nhọc nhằn của Liverpool tại Capital One Cup trước Notts County .

Ở lần đối đầu gần đây nhất, trong một trận đấu được xem là màn đối đầu của các tiền đạo giữa Robin van Persie và Luis Suarez, chân sút người Hà Lan đã chiến thắng khi giúp MU có được thắng lợi tại Old Trafford. Van Persie mở tỉ số trước khi kiến tạo giúp Nemanja Vidic nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ. Daniel Sturridge đã rút ngắn tỉ số cho Liverpool, nhưng MU vẫn là đội giành chiến thắng cuối cùng với tỉ số 2-1.

* Ngoài trận cầu tâm điểm Liverpool - Manchester United, vòng 3 Premier League còn chứng kiến trận "đại chiến" thành London giữa Arsenal và Tottenham - hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp tốp 4.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham cũng rất đáng chú ý
Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham cũng rất đáng chú ý


Arsenal vẫn chưa có sự chuẩn bị nào thực sự tốt nhất về nhân sự - không chỉ đang bị chấn thương hoành hành mà còn chưa có bản hợp đồng nào thực sự giá trị, trong khi Tottenham đang khuấy đảo thị trường chuyển nhượng khi chi đến 109 triệu bảng cho việc tuyển tân binh.

Xét về lý thuyết, Tottenham đang gây ấn tượng hơn so với Arsenal. Tuy nhiên, một chiến thắng trước Arsenal cũng không phải là điều dễ dàng cho Spurs.

Lịch thi đấu vòng 3 Premier League:
Ngày 31-8
18 giờ 45: Man City - Hull
21giờ:
Cardiff - Everton
Newcastle - Fulham
Norwich - Southampton
West Ham - Stoke
23 giờ 30: Crystal Palace - Sunderland

Ngày 1-9
19 giờ 30: Liverpool - Man United
West Brom - Swansea
22 giờ: Arsenal - Tottenham

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc