Multimedia Đọc Báo in

U19 Việt Nam xuất sắc giành vé vào vòng chung kết

21:25, 07/10/2013

Chiều 7-10, U19 Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng chung kết giải U19 châu Á 2014 sau khi có chiến thắng vùi dập 5-1 trước U19 Australia ở lượt trận cuối cùng bảng F.

Nhờ sự can thiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), LĐBĐ châu Á đã đồng ý để đội U19 Việt Nam được dành một phút mặc niệm và đeo băng tang tưởng nhớ cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp trước trận gặp U19 Australia tại Kuala Lampur, Malaysia.

U19 Việt Nam dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp
U19 Việt Nam dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trước khi trận đấu diễn ra, toàn bộ khán giả trên sân dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các cầu thủ U19 Việt Nam đều kính cẩn tưởng niệm vị danh tướng huyền thoại của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tinh thần đó được các cầu thủ U19 Việt Nam tiếp nối để tạo nên trận đấu hay nhất từ trước đến nay.

Trước trận đấu này, do cùng được 6 điểm sau hai trận đấu mở màn bảng F vòng loại U19 châu Á, U19 Việt Nam và Australia đối đầu nhau ở trận "chung kết" quyết định tấm vé dự VCK. U19 Việt Nam lép vế hơn đối thủ khi bị dồn vào thế phải thắng bởi chúng ta thua về hiệu số (11-2 so với 10-0 của Australia).

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam gồm: thủ môn Văn Trường; 4 hậu vệ chơi giăng ngang: Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy. Thanh Tùng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Văn Thanh là 4 tiền vệ, Công Phượng đá hộ công, ngay phía sau tiền đạo cắm Văn Toàn.

Hai đội bước vào cuộc so tài này với quyết tâm rất cao, dù mặt sân xấu ảnh hưởng đến lối chơi. U19 Việt Nam không hề cảm thấy e ngại sức mạnh của đối thủ và vẫn bình tĩnh tổ chức những đợt tấn công sắc nét và uy hiếp khung thành Australia.

Ngay ở phút thứ 9, Tuấn Anh cầm bóng đột phá qua 2 tiền vệ đối phương rồi chuyền lên cho Công Phượng dứt điểm tung lưới U19 Australia. Bàn thua sớm làm choáng váng các cầu thủ đối phương, vốn tỏ ra khá tự tin trước trận đấu.

Đến phút 16, Thanh Tùng cướp được bóng trong chân của U19 Australia trước khi tung cú sút chân trái tuyệt vời, nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam. Cú sút làm nức lòng các khán giả Việt Nam có mặt trên sân.

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất hay
Các cầu thủ U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất hay

Có hai bàn thắng dẫn trước, U19 Việt Nam càng chơi càng hay và Văn Toàn đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đi bóng và dứt điểm khéo léo. Đúng ở phút bù giờ hiệp một, U19 Australia gỡ một bàn nên tỷ số là 3-1 nghiêng về U19 Việt Nam.

Sang hiệp 2, ở phút 56, Công Phượng đi bóng từ ngoài vòng cấm loại một loạt hậu vệ đối phương trước khi sút bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Phút 65, HLV Guillaume Graechen có điều chỉnh đầu tiên khi đưa Vũ Văn Thanh vào thay Lâm Ti Phong.

Lâm Ti Phong vừa vào sân vài phút đã kiếm được quả penalty ở phút 71 do đối thủ phạm lỗi trong khu vực 16m50. Hậu vệ Văn Sơn dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương từ chấm 11m. Tỷ số đã là 5-1 cho U19 Việt Nam.

Sang hiệp hai, đối thủ U19 Australia chơi khá rắn, phải nhận đến 5 thẻ vàng. Phút 75, chân sút Văn Toàn bị đối thủ đá thô bạo khiến anh ra sân bằng cáng. Ngay lập tức, HLV Graechen phải đưa cầu thủ dự bị Nguyễn Minh Thái vào thay tiền đạo Văn Toàn.

Trong những phút cuối, đối thủ U19 Australia rất nỗ lực gây khó cho hàng thủ U19 Việt Nam bằng những pha bóng bổng nhưng khung thành của thủ môn Văn Trường vẫn rất vững vàng.

Niềm vui của các cầu thủ U19 Việt Nam
Niềm vui của các cầu thủ U19 Việt Nam

Đây là kết quả vô cùng bất ngờ với tất cả người hâm mộ Việt Nam song hợp lý, bởi U19 Việt Nam đã thi đấu hoàn toàn vượt trội và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn so với U19 Australia.

Kết thúc vòng loại, U19 Việt Nam nhất bảng F với 3 chiến thắng tuyệt đối (9 điểm, ghi 16 bàn thắng/3 bàn thua) - một kỳ tích mà ít ai có thể nghĩ đến trước khi các cầu thủ trẻ sang Malaysia thi đấu.

U19 Australia đứng thứ 2 với 6 điểm (hiệu số +6) tuy nhiên việc để thua đậm trước Việt Nam sẽ khiến đội bóng này sẽ gặp khá nhiều bất lợi trong việc cạnh tranh vị trí nhì bảng xuất sắc nhất để có mặt ở vòng chung kết châu Á so với các bảng đấu khác.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc