Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh V-League: Đẳng cấp tiếp tục được khẳng định

07:45, 13/01/2014

Trong hai ngày 11 và 12-1, các sân cỏ trong cả nước đã sôi động trở lại khi Giải Vô địch bóng đá Quốc gia (V-League) 2014 chính thức khởi tranh. Trong vòng đấu mở màn, dù thi đấu sân nhà hay sân khách, các "ông lớn" đã khẳng định được năng lực của mình.

Thi đấu trên sân khách, nhưng Sông Lam Nghệ An đã có chiến thắng trước tân binh Than Quảng Ninh với tỷ số 1-0. Lần đầu tiên được chơi ở mặt trận V-League, nhưng Than Quảng Ninh không hề e ngại khi đối đầu với “ông kẹ” SLNA. Trục giữa với Piter - Hải Huy hoạt động năng nổ, sắc sảo, Than Quảng Ninh không khó để kiểm soát thế trận. Những pha lên bóng đường nét và tầm hoạt động rộng của cặp tiền đạo Uche - Bruno, Than Quảng Ninh khiến người ta ngỡ ngàng khi chơi lấn lướt hoàn toàn trước cựu vô địch V-League SLNA.

Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An ăn mừng sau bàn thắng của Như Thuật
Các cầu thủ Sông Lam Nghệ An ăn mừng sau bàn thắng của Như Thuật

Lần lượt Hải Huy, Uche đã có 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá. Đặc biệt, bước sang hiệp 2, tiền vệ Minh Tuấn vào sân đã khiến sân Cẩm Phả thêm phần sôi động. Phút 51, Minh Tuấn đi bóng lắt léo bên cánh trái, tung cú sút trái phá, bóng đi sạt cột dọc SLNA. Chưa hết, phút 70, Minh Tuấn suýt chút nữa đã đem về bàn thắng cho đội nhà khi thực hiện cú sút phạt rất đẹp, đáng tiếc bóng lại tìm trúng xà ngang đội khách. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Than Quảng Ninh đã phải trả giá đắt.

Khi nhận thấy tuyến giữa mất thăng bằng, HLV Hữu Thắng đã tung Như Thuật vào sân. Và ở phút 75, khi hàng thủ của Than Quảng Ninh bị hút hết vào việc tập trung bắt cặp tiền đạo của SLNA thì Như Thuật lẻn xuống, đánh đầu chính xác, mở tỷ số cho SLNA. Bàn thắng này đã khiến cho Than Quảng Ninh thi đấu rất tâm lý và trong hơn 10 phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ của HLV Đinh Cao Nghĩa không thể chọc thủng lưới đối phương.

Một "ông lớn" nữa là Hà Nội T&T đã có chiến thắng 4–2 trước B.Bình Dương. HN.T&T đã có một hiệp 2 thi đấu hứng khởi. Họ ghi tới 4 bàn vào lưới các vị khách B.Bình Dương.

Hà Nội T&T đã có một khởi đầu như mơ
Hà Nội T&T đã có một khởi đầu như mơ

Đúng như mong đợi của người hâm mộ, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, hai đội đã ào lên tấn công, cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Nhưng, thật ngạc nhiên khi sự chủ động trong hiệp 1 lại thuộc về đội khách. Với ý đồ chơi phòng ngự phản công rõ ràng, B.Bình Dương bẻ gãy được lối đá phối hợp ngắn trung lộ của Hà Nội.T&T. Không những thế, các miếng tấn công biên của đội bóng đất Thủ cũng tỏ ra khá hiệu quả.

Phút 35, xuất phát từ pha tấn công biên phải, bàn thắng đã đến với B.Bình Dương. Pha chọc khe của Moses đặt Abass vào tình thế dứt điểm. Cú đá của tiền đạo này đập chân Gonzalo, người được HLV Phan Thanh Hùng đưa về đá trung vệ, và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Hồng Sơn.

Bàn thắng mở tỉ số của Abass khiến người hâm mộ nhìn nhận B.Bình Dương xứng đáng là đối thủ của Hà Nội.T&T và thậm chí là đối trọng của đội bóng Thủ đô trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này. Nhưng có lẽ, suy nghĩ ấy chỉ tồn tại trong 45 phút đầu tiên, thời gian mà thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng thi đấu tốt, trước khi gió đổi chiều trong hiệp 2.

Ngay sau giờ nghỉ, những nỗ lực của B.Bình Dương đã bị phá sản bởi một sai lầm cá nhân. Trong tình huống treo bóng bổng của Hà Nội.T&T, thủ môn Tấn Trường lao ra đấm bóng nhưng đến đúng chân của Hector. Rất nhanh, tân binh của Hà Nội.T&T chộp lấy cơ hội sút tung lưới B.Bình Dương.

Bàn thua đến từ sai lầm của Tấn Trường đã khiến B.Bình Dương thi đấu chùng xuống và đánh mất nhuệ khí. Tới phút 57, xuất phát từ pha tấn công biên đơn giản, Samson có đường chuyền dọn cỗ cho Gonzalo ghi bàn. Bộ đôi này tỏa sáng bất chấp vây quanh họ là 4 cầu thủ đối phương.

Bàn thắng đơn giản của Gonzalo đã phơi bày tất cả điểm yếu của B.Bình Dương. Các vị khách dễ dàng sụp đổ trước quyết tâm, sự hưng phấn của đối phương. Do vậy, không ngạc nhiên khi Samson tiếp tục lập công nâng tỉ số lên 3-1, rồi tới Gonzalo sút tung lưới Tấn Trường đưa Hà Nội.T&T dẫn trước B.Bình Dương 4-1. Sự tỏa sáng của các ngoại binh Hector, Gonzalo và Samson (cầu thủ nhập tịch) đã giúp Hà Nội.T&T lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

Trong những phút cuối trận, Hà Nội.T&T thi đấu cầm chừng. Điều này giúp B.Bình Dương vùng lên tấn công. Tuy nhiên, quyết tâm của họ chỉ được cụ thể hóa bằng tình huống ghi bàn của Trọng Hoàng. Nhưng đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu và B.Bình Dương chấp nhận thua ngược đương kim vô địch Hà Nội.T&T với tỉ số 2-4.  

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng đã có chiến thắng thuyết phục trước ĐT. Long An trong ngày ra quân.

SHB.Đà Nẵng đã giành chiến thắng thuyết phục
SHB.Đà Nẵng đã giành chiến thắng thuyết phục

Có lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp cao hơn, SHB Đà Nẵng dễ dàng tạo thế trận vượt trội so với ĐT.Long An. Trong hiệp 1, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức có được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng phải đến những phút cuối hiệp đấu họ mới được ăn mừng sau pha lập công của Merlo. Về phía đội khách, họ thi đấu khá đơn điệu và không tạo được cơ hội rõ nét nào.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt khi đội chủ nhà vẫn thi đấu tốt hơn. Phút 49, Valentic lập công giúp SHB Đà Nẵng nhân đôi cách biệt. Sau đó hơn 20 phút, đội chủ sân Chi Lăng có bàn thắng thứ 3 với pha lập công của Bojan. Những nỗ lực tấn công của ĐT.Long An trong hiệp đấu này cũng giúp họ có bàn danh dự do công của David.

Kết quả vòng 1 V-League 2014:
Than Quảng Ninh 0–1 SL Nghệ An
Hà Nội T&T 4–2 B.Bình Dương
Đồng Nai 2–2 V.Ninh Bình
SHB Đà Nẵng 3–1 ĐT Long An
Quảng Nam 1–0 HV.An Giang
Hải Phòng 0–0 Thanh Hóa

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc