Multimedia Đọc Báo in

Quỷ đỏ tạm vượt ải khủng hoảng

10:49, 12/01/2014

Sau 20 ngày chìm trong thất vọng, rốt cuộc sân Old Trafford cũng đón chiến thắng đầu tiên của Man United ở vòng 21 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), qua đó ngăn đà tụt dốc của Quỷ đỏ. Càng ý nghĩa hơn khi thắng lợi đầu tiên trong năm 2014 của Quỷ đỏ đến trong bối cảnh MU gần như thi đấu với đội hình B.

Thiếu vắng 2 trụ cột Van Persie và Rooney do chấn thương, HLV David Moyes đặt niềm tin vào Welbeck trên hàng công của MU. Ở tuyến giữa với gồm Valencia - Carrick - Fletcher - Januzaj - Kagawa.

Gặp lại Swansea trong vòng 1 tuần, “bầy Quỷ đỏ” đã nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu đòi lại món nợ đối thủ đã vay ở FA Cup và hơn thế nữa là 3 điểm để ngăn chặn con tàu MU đang đắm.

Không có bàn thắng sớm như tuần trước, Swansea gặp rất nhiều khó khăn khi Man Utd tìm lại cả sự hứng khởi trên hàng công lẫn sự chắc chắn trong khâu phòng ngự
Không có bàn thắng sớm như tuần trước, Swansea gặp rất nhiều khó khăn khi Man Utd tìm lại cả sự hứng khởi trên hàng công lẫn sự chắc chắn trong khâu phòng ngự

Cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về các vị khách với pha phản công rồi dứt điểm của Shelvey từ ngoài vòng cấm tìm đến vị trí của thủ thành De Gea ở phút thứ 5.

Nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, suýt chút nữa đội chủ sân Old Trafford đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10 với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Januzaj. Đáng tiếc cho MU, đường cong mà số 44 vẽ ra lại tìm đến xà ngang.

Trước đó, thủ quân Vidic cũng đã có cơ hội phá vỡ thế quân bình của trận đấu tuy nhiên, do bị mất trụ nên cú sút trong vòng cấm của trung vệ người Serbia lại đi thiếu chính xác.

Phút 28, hậu vệ trái Evra dâng cao tấn công và có cú dứt điểm khá căng, nhưng thủ thành Tremmel cũng đã không phải quá vất vả để ôm gọn bóng.

Tình huống Valencia ghi bàn mở tỷ số
Tình huống Valencia ghi bàn mở tỷ số

Sức ép mà Red Devils tạo ra ngày càng đáng kể về phía khung thành đội khách và nếu Welbeck chính xác hơn ở pha dứt điểm ở phút 36 thì bảng tỷ đã điền tên tiền đạo mang số áo 19.

Đó là tình huống tổ chức tấn công hết sức đẹp mắt bên cánh phải, Valencia chuyền bóng thông minh để Rafael đột nhập vòng cấm Swansea trước khi căng ngang như dọn cỗ, nhưng tiếc rằng Welbeck lại sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Các học trò của HLV Michael Laudrup có câu trả lời chỉ ít phút sau đó với pha kết thúc chéo góc của Shelvey đưa bóng đi sạt khung gỗ MU.

Ngay đầu hiệp 2, Quỷ đỏ có bàn thắng vượt lên dẫn trước với tình huống làm bàn của Valencia. Januzaj có pha xử lý khéo léo bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Kagawa đánh đầu bị thủ môn Tremmel đẩy ra tìm đến vị trí của Valencia và tiền vệ người Ecuador dứt điểm cận thành tung lưới Swansea.

Phút 53, đội chủ nhà thực hiện pha phản công sắc bén, Kagawa bứt tốc rồi tung cú sút từ ngoài vòng cấm rất căng, tiếc rằng bóng đi hơi cao so với xà ngang Tremmel.

Áp lực tâm lý được cởi bỏ, các học trò của David Moyes đã trở lại với hình ảnh của nhà đương kim vô địch và nhanh chóng gia tăng cách biệt về mặt tỷ số. Phút 59, cú sút từ ngoài vòng cấm của Evra và Welbeck với pha chạm bóng tinh tế làm tung lưới Swansea lần thứ 2.

Đáng lẽ ra tỷ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 66 nếu như hậu vệ Smalling không đệm bóng đi vọt xà ở cự ly chỉ 3m sau đường chuyền như đặt của Kagawa bên cánh trái.

Mười phút sau, MU có pha phản công mẫu mực, Januzaj chọc khe cho Rafael băng xuống rồi chuyền bóng cho Kagawa. Sau khi khéo léo loại bỏ 1 hậu vệ Swansea, cú sút của tiền vệ người Nhật Bản dù vượt qua chủ môn Tremmel nhưng lại bị hậu vệ đội khách phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng “bầy thiên nga” cũng không thể tìm được bàn gỡ qua đó đành chấp nhận trắng tay rời Old Trafford. Còn với MU, dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 nhưng 3 điểm có được ở vòng 21 giúp vực dậy tinh thần của “Quỷ đỏ” sau chuỗi trận bết bát.

Januzaj (số 44) là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp Man Utd chiến thắng hôm qua
Januzaj (số 44) là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp Man Utd chiến thắng hôm qua

Ở trận đấu này, Januzaj chính là sự khác biệt lớn giữa một Man Utd chơi bạc nhược, thiếu sinh khí trong trận thua Swansea ở vòng ba Cup FA tuần trước, với một Man Utd giàu hứng khởi hơn, mạnh mẽ hơn khi tái ngộ và đánh bại chính đối thủ này .

Thần đồng này không dự trận cầu tuần trước, nhưng chứng tỏ giá trị của bản thân khi đá chính hôm qua và được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận. Januzaj tỏa sáng trong hiệp hai khi phát động các pha tấn công dẫn đến hai tình huống Valencia rồi Welbeck sút tung lưới Swansea để ấn định kết quả 2-0.

Nhờ kết quả này, Man Utd tránh được kịch bản tồi tệ - thua liền bốn trận lần đầu tiên kể từ năm 1961. Trước đó, họ lần lượt chiến bại dưới tay Tottenham, Swansea rồi Sunderland với cùng tỷ số 1-2 trong ba trận cầu đầu tiên của năm mới 2014.

Chiến thắng là thành quả xứng đáng cho thầy trò Moyes, bởi họ có tiến bộ rõ rệt so với thất bại trước Swansea cách đây một tuần. Khi thời điểm hai trụ cột chấn thương Rooney và Van Persie trở lại vẫn rất mông lung, Welbeck, Kagawa và Januzaj tìm lại được cảm hứng, truyển hứng khởi cho cả tập thể. Dưới hàng thủ, sự trở lại của Vidic cũng mang lại khác biệt, anh bắt chết Wilfried Bony, người ấn định tỷ số 2-1 cho Swansea tại Old Trafford tuần trước.

Kết quả một số trận đấu vòng 21 Premier League:
Hull 0-2 Chelsea
Cardiff 0-2 West Ham
Everton 2-0 Norwich
Fulham 1-4 Sunderland
Southampton 1-0 West Brom
Tottenham 2-0 Crystal Palace
Man Utd 2-0 Swansea

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc