Multimedia Đọc Báo in

U19 Việt Nam chính thức ra mắt khán giả nhà

13:24, 06/01/2014

Tối nay, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có màn ra mắt chính thức trên sân nhà tại Giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood. Trong những ngày qua, U19 Việt Nam là cái tên "sốt" nhất trên các diễn đàn thể thao. Việc phải đối đầu với U19 Nhật Bản cùng 2 đội khách mời đến từ châu Âu là U19 AS Roma (Ý) và U19 Tottenham (Anh) là thách thức với U19 Việt Nam.

“Hãy tận hưởng niềm vui chơi bóng”, là thông điệp được huấn luyện viên Guillaume Graechen nhắc đi nhắc lại với các học trò sau buổi tập chiều 5-1 của U19 Việt Nam tại sân Thống Nhất. Buổi tập này cũng là sự chuẩn bị cuối cùng của U19 Việt Nam trước trận gặp U19 AS Roma.

U19 Việt Nam đã sẵn sàng
U19 Việt Nam đã sẵn sàng

Không có những bài phối hợp chiến thuật quá đặc biệt, U19 Việt Nam chỉ khởi động nhẹ nhàng, thực hiện một số bài tập chuyền bóng và thể lực trước khi nhanh chóng tập trung lại để lắng nghe sự chỉ đạo của ban huấn luyện và rời sân sớm.
 
Chia sẻ sau buổi tập, huấn luyện viên Graechen cho biết U19 Việt Nam đã chuẩn bị rất tốt trong khoảng 15 ngày qua và không còn gì phải lo lắng nữa.

“Ba trận đấu tới sẽ là ba trận đấu thú vị. Tottenham có thể thi đấu hơi cứng nhưng Nhật Bản và Roma thì luôn muốn phát triển lối chơi. Cuộc chiến sẽ rất thú vị”.

Huấn luyện viên Graechen thừa nhận ông gần như không biết bất kỳ thông tin gì về đối thủ. Chiến lược gia người Pháp chỉ nắm được sơ qua triết lý của tuyển Nhật bởi từng chạm trán tại Sanix Cup còn hoàn toàn không nắm được điều gì về trận đấu ngày mai.

Khi được hỏi về đấu pháp của U19 Việt Nam, ông cho biết đội sẽ kiểm soát bóng để chiến thắng. Ông cũng nhắc đi nhắc lại rằng các cầu thủ vẫn còn trong thời gian đào tạo chứ chưa phải là một đội bóng hoàn thiện để đi chinh chiến.

Thay mặt cho toàn đội, đội trưởng Xuân Trường đã khẳng định: "U19 Việt Nam sẽ đá vì người hâm mộ". "Sự yêu mến của người hâm mộ cả nước đó là nguồn động viên vô cùng lớn đối với toàn đội bóng. Chính bởi thế, U19 Việt Nam sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo, vì người hâm mộ", đội trưởng của U19 tiếp lời.

Trong khi đó, các đối thủ đều mang đội hình mạnh nhất đến Việt Nam. Thành phần U19 Nhật đến Việt Nam tham dự giải U19 quốc tế - tranh Cup Nutifood đa phần đều có mặt tại Vòng chung kết U17 thế giới cách đây hai năm. Khi đó, các cầu thủ trẻ xứ mặt trời mọc chơi đầy ấn tượng và chỉ chịu dừng chân ở tứ kết khi thua U17 Brazil 1-3.

Minamio Takumi trên sân Thống Nhấ
Minamio Takumi trên sân Thống Nhất

Người nổi bật nhất trong đội hình U19 Nhật Bản là tiền đạo sinh năm 1995 Minamio Takumi. Mới 18 tuổi nhưng Takumi đã có tên trong đội một của CLB Cerezo Osaka, đội bóng hiện chơi tại J-League một. Người hâm mộ Manchester United có lẽ sẽ nhớ đến cái tên Takumi vì anh chính là người ghi bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới thủ môn Lindergaard khi "Quỷ đỏ" đến Nhật du đấu hè qua. Tuyển thủ U19 Nhật đã chơi 29 trận cho Osaka mùa vừa rồi, ghi 5 bàn và đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất mùa.

Ngoài tiền đạo Takumi, HLV Masakazu còn có trong tay 3 cầu thủ chất lượng khác là trung vệ đội trưởng Genta, tiền vệ kiến thiết Matsumoto Masaya và trung vệ có chiều cao 1,97m Nikki Havenaar. Cả ba đều đang chơi tại giải đấu cao nhất Nhật Bản.

Với lực lượng hùng hậu như vậy, chẳng trách ông trưởng đoàn U19 Nhật tự tin phát biểu: "Chúng tôi tới đây để giành chức vô địch".

Trang chủ của CLB Tottenham Hotspur cũng đã đăng tin đội U19 của họ chính thức sang Việt Nam với lực lượng mạnh nhất. Để góp mặt trong 3 trận đấu tại giải, các cầu thủ trẻ của Spurs phải hoãn hai trận gặp U18 West Bromwich và U18 Southampton tại giải trẻ Premier League.

U19 Tottenham sang Việt Nam với đội hình mạnh nhất
U19 Tottenham sang Việt Nam với đội hình mạnh nhất

Đội hình của HLV McDemort đa phần là các cầu thủ 17-18 tuổi nhưng đều là thành phần nòng cốt của đội tuyển trẻ quốc gia. Nổi bật trong số đó là hậu vệ Conor Oglivie (U17 Anh), tiền đạo William Miller (U18 Anh) và hậu vệ Roman Michael Percil, thành viên đội dự bị Tottenham.

Dù mới tham gia giải IMG Cup ở Florida, mới nghỉ ngơi một thời gian ngắn vào dịp Giáng sinh, U19 Tottenham vẫn là đối thủ đáng gờm với U19 Việt Nam. Đội bóng London được đánh giá cao nhờ lợi thế hình thể và sức mạnh của người châu Âu.

Trong khi đó, theo trang Transfermarkt, 23 cầu thủ AS Roma tham dự U19 quốc tế có tổng giá trị lên đến 1,8 triệu euro. Trong đó hai cầu thủ có giá trị cao nhất là Mihal Balasa (450.000 euro), tuyển thủ U21 Romania và Francesco Di Mariano (270.000 euro), từng chơi ở đội một AS Roma. Nếu cần một thước đo để so sánh, CLB Consadole từng đưa ra mức 200.000 euro để hỏi mua tuyển thủ Lê Công Vinh vào tháng 11-2013.

Di Mariano, cầu thủ nổi bật nhất của U19 AS Roma
Di Mariano, cầu thủ nổi bật nhất của U19 AS Roma

Ngoài hai cái tên xuất sắc là Balasa và Di Mariano, đội hình U19 AS Roma còn có những ngôi sao trẻ khác đều khoác áo tuyển U17, 18 quốc gia là tiền đạo Matteo Adamo, Lorenzo Mutso...

Để người hâm mộ cả nước được theo dõi các trận đấu của giải U19 quốc tế - NutiFood cup, ban tổ chức cho biết đã đạt được thỏa thuận với nhiều đài truyền hình. Theo đó, sáu trận đấu của giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV), Đài truyền hình Bình Dương (BTV), Đài truyền hình kỹ thuật số (VTC) và kênh Bóng đá TV.

Trong đó, VTV sẽ truyền hình trực tiếp 6 trận đấu trên kênh VTV2 và VTV6. Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài tiếng nói nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) sẽ truyền thanh trực tiếp ba trận đấu của U19 Việt Nam.

Lịch thi đấu Giải U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood:
Ngày 6-1:
15 giờ 40: U19 Tottenham – U19 Nhật Bản
18 giờ: U19 Việt Nam – U19 AS Roma
Ngày 8-1:
15 giờ 40: U19 AS Roma – U19 Tettenham
18 giờ: U19 Việt Nam – U19 Nhật Bản
Ngày 10-1:
15 giờ 40: U19 Nhật Bản – U19 AS Roma
18 giờ: U19 Việt Nam – U19 Tottenham

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc