Multimedia Đọc Báo in

U19 Việt Nam – U19 Tottenham: Khôi phục niềm tin

08:41, 10/01/2014

Tối 10-1, U19 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại giải U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014. Sau hai thất bại liên tiếp trước U19 AS Roma và U19 Nhật Bản, trận gặp U19 Tottenham là cơ hội để U19 Việt Nam lấy lại niềm tin của người hâm mộ cũng như của cả chính mình.

Thất bại 0-7 trước U19 Nhật Bản ở vòng 2 giải U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 là thất bại nặng nề nhất của U19 Việt Nam kể từ khi bước ra đấu trường quốc tế. Thất bại ấy càng đau đớn hơn khi nó diễn ra ngay trên sân nhà Thống Nhất, giữa sự chứng kiến của hàng vạn người hâm mộ và sự theo dõi qua truyền hình của hàng triệu người.

U19 Việt Nam đầy triển vọng, nhưng vẫn còn phải học nhiều để vươn đến tầm châu Á
U19 Việt Nam đầy triển vọng, nhưng vẫn còn phải học nhiều để vươn đến tầm châu Á

Thất bại ấy đến trong sự kỳ vọng được thổi phồng qua từng giờ của giới truyền thông và những người lạc quan. Thất bại ấy như một cái tát đau điếng giáng thẳng vào mặt những chàng trai mới 18, 19 tuổi. Rất nhiều cầu thủ đã gục xuống, đã khóc, đã thất vọng. Huấn luyện viên Guillaume Graechen đã nhắc đi nhắc lại câu xin lỗi trong phòng họp báo sau trận đấu. Ông thừa nhận mình chẳng biết phải nói điều gì ngoài sự xấu hổ.

U19 Việt Nam đã thua. Điều đó không phải bàn cãi. Họ cũng còn nhiều hạn chế. Điều đó cũng chẳng sai. Các cầu thủ trẻ không có lỗi khi chưa thể trở thành người hùng như chúng ta mong muốn. Có chăng, một phần thuộc về dư luận, khi chúng ta khoác lên vai những cầu thủ mới 17,18 sứ mệnh giải cứu niềm tin của cả nền bóng đá.

U19 Việt Nam vẫn là đội bóng đầy triển vọng, xét trên bình diện của chúng ta và Đông Nam Á, nhưng vấn đề là chúng ta đang muốn thoát ra khỏi “vùng trũng” này.

Các cầu thủ U19 Việt Nam cần nhanh chóng lấy lại cân bằng để hướng về phía trước
Các cầu thủ U19 Việt Nam cần nhanh chóng lấy lại cân bằng để hướng về phía trước

Nhưng, điều đáng lo ngại nhất chính là sau thất bại này, U19 Việt Nam sẽ đánh mất sự tự tin và niềm hưng phấn để hướng đến tương lai. Thế nên có thể xem trận đấu với U19 Totenham là cách để U19 Việt Nam thể hiện bản lĩnh của mình.

Hiện tại, sau trận 2 trận thua trước U19 AS Roma và U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với giải đấu mang tính học hỏi như giải U19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 thì những bài học mà các cầu thủ học hỏi được mới là điều quan trọng. Trận đấu sắp tới với U19 Tottenham sẽ là một thử thách nữa cho thầy trò HLV HLV Guillaume.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ. Trước đó, vào lúc 15 giờ 40 U19 Nhật Bản sẽ gặp U19 AS Roma.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc