Multimedia Đọc Báo in

Vòng 21 Premier League: Quỷ đỏ chạm đáy thất vọng?

09:10, 11/01/2014

Man Utd chưa khi nào thua liền bốn trận trong hơn nửa thế kỷ qua, nhưng ác mộng ấy có thể thành hiện thực với thầy trò David Moyes vào rạng sáng mai (12-1), trong trận cầu thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh (Premier League).

3 trận thua liên tiếp với cùng tỉ số 1-2 trong năm 2014 đang kéo MU xuống tận cùng của nỗi thất vọng, thậm chí đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của sự tuyệt vọng. Kể từ ngày đặt chân tới Old Trafford để tiếp quản lại “công trình thế kỉ” mang tên MU từ tay Sir Alex, David Moyes cũng đã trải qua không ít thời khắc khó khăn. Tuy nhiên, những ngày đầu năm 2014 này mới là giai đoạn thê thảm nhất dành cho người đàn ông 50 tuổi đến từ Scotland.

David Moyes đang chịu nhiều sức ép
HLV David Moyes đang chịu nhiều sức ép

Bởi lẽ, MU đã ngã ngựa liền 3 trận ở 3 đấu trường khác nhau (Premier League, cúp FA và League Cup - lượt đi) với cùng tỉ số 1-2. Không có gì phải nghi ngờ khi cho rằng, “Quỷ đỏ” đang chạm tới đáy của thất vọng, điều mà dù đã chuẩn bị tâm lí từ trước nhưng các Manucians vẫn khó chấp nhận nổi.

Cần nhớ thêm rằng, cả 3 đối thủ mà MU vừa thúc thủ vừa qua đều đang trải qua chuỗi trận cũng rất kém cỏi. Những cái tên bắt CLB giàu truyền thống nhất nước Anh ngậm đắng là ai: là một Tottenham mà “vị tướng” mới Tim Sherwood còn ngồi chưa ấm chỗ, một Swansea 7 trận liền không thắng và một Sunderland đội sổ ở Premier League.

Tệ hại hơn, nỗi thất vọng đó hoàn toàn có nguy cơ chuyển thành sự tuyệt vọng nếu MU lại tiếp tục thua trận dưới tay Swansea ở vòng 21 Premier League. Đừng nói điều đó không thể xảy ra, đơn giản là vì trong chuỗi ngày chỉ biết “thua và thua” của MU vừa qua, chính thầy trò Michael Laudrup cũng góp dấu giày vào.

Tiếp Swansea trên sân nhà, MU vẫn tiếp tục thiếu vắng song sát Robin Van Persie - Wayne Rooney, đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ đỏ cả mắt nếu muốn tìm một ngôi sao có thể quyết định số phận trận đấu hộ David Moyes. Nói cách khác, đây là thời điểm cựu “thuyền trưởng” Everton cần thể hiện biệt tài “liệu cơm gắp mắm” và phát huy lối chơi tập thể như 11 năm làm việc ở Goodison Park để kéo MU đi lên.

Vắng Van Persie và Rooney, Man Utd chỉ là một tập thể bình thường và khó lòng bay bổng như khi họ thắng đậm 4-1 trên sân Swansea ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này
Vắng Van Persie và Rooney, Man Utd chỉ là một tập thể bình thường và khó lòng bay bổng như khi họ thắng đậm 4-1 trên sân Swansea ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh mùa này

MU hiện sở hữu quá nhiều cầu thủ trung bình và quá nhiều cầu thủ giỏi nhưng chỉ chơi ở mức trung bình. Trên BBC, bình luận viên Robbie Savage thậm chí còn liệt kê ra danh sách 12 cầu thủ mà Moyes cần sớm loại bỏ khỏi hàng ngũ Man Utd. Hai trong số những ngôi sao của họ có thể được xếp ở tầm đẳng cấp thế giới - Van Persie và Rooney - thì chấn thương triền miên. Đó là những "chất liệu lý tưởng" để làm nên thất bại trên sân cỏ và tạo ra sự bất bình trên khán đài.

Vì thế, nếu có thua tiếp Swansea nỗi thất vọng về thầy trò Moyes cũng chẳng lớn hơn, dù điều đó đồng nghĩa với việc lần đầu tiên kể từ năm 1961 Man Utd thua liền bốn trận trên mọi giải đấu và nối dài mạch thất bại của họ từ đầu năm mới 2014. Khả năng ấy hoàn toàn có thể thành hiện thực, xét đến việc Man Utd tiếp tục què quặt.

Xét cho cùng, nhiều Manucians và cả ban lãnh đạo MU đã có lần phát đi thông điệp với ngụ ý rằng: họ sẵn sàng để mùa giải này trở thành “thứ vứt đi”, nhưng với điều kiện là David Moyes cần chứng tỏ rằng ông đủ khả năng xây dựng một “đế chế” mới ở Old Trafford.

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League:
Ngày 11-1:
19 giờ 45: Hull - Chelsea
22 giờ:
Cardiff - West Ham
Everton - Norwich
Fulham - Sunderland
Southampton - West Brom
Tottenham - Crystal Palace

Ngày 12-1:
0 giờ 30: Man Utd - Swansea
22 giờ 5: Newcastle - Man City
23 giờ 10: Stoke - Liverpool

Ngày 13-1:
3 giờ: Aston Villa - Arsenal

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc