Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng Dak Lak (2005 - 2010): Tuyên dương 10 tập thể, 15 cá nhân điển hình

18:28, 30/04/2010

Chiều 29-4, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng (NH) Dak Lak, giai đoạn 2005 – 2010. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Sỹ Thanh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Giám đốc Chi nhánh NHNN Dak Lak Trần Vĩnh Phúc

Trong những năm qua, phong trào thi đua đã được ngành NH tỉnh tổ chức thường xuyên và bằng nhiều hình thức phong phú, như: xây dựng tổ chức đảng – đoàn thể trong sạch vững mạnh; thu hồi nợ đã xử lý rủi ro, nợ tồn đọng; NH xanh, sạch, đẹp và văn minh lịch sự; huy động vốn; quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; thi đua đền ơn đáp nghĩa và hoạt động xã hội… Nhìn chung, các phong trào thi đua đều tập trung chủ yếu vào mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tiếp tục củng cố, chấn chỉnh lại hoạt động để nâng cao năng lực quản lý, kinh doanh của từng đơn vị; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đổi mới và áp dụng mạnh mẽ công nghệ NH hiện đại, đưa nhiều dịch vụ, tiện ích mới vào hoạt động phục vụ khách hàng. Nhờ đó, quy mô hoạt động NH đã có bước phát triển ấn tượng, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình là tổng nguồn vốn huy động và cho vay đều có mức tăng trên 30%/năm. Năm 2005, tổng nguồn vốn huy động mới đạt 2.667 tỷ đồng thì đến năm 2009 đã là 8.299 tỷ đồng; tổng dư nợ cũng tăng từ 7.611 tỷ đồng (năm 2005) lên 22.971 tỷ đồng (2009). Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ và luôn được khống chế ở mức dưới 3%/tổng dư nợ.
 

a
Đồng chí Trần Sỹ Thanh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005 - 2009)

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Sỹ Thanh biểu dương ngành NH tỉnh đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong tổ chức các phong trào thi đua, nhất là việc chủ động gắn phong trào thi đua với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn ngành NH tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc tổ chức các phong trào thi đua. Đặc biệt là kết thúc mỗi phong trào phải tiến hành sơ, tổng kết để rút kinh nghiệm, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích  và nhân rộng những điển hình, tiên tiến này. 

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2004 đến 2008 cho bà Đỗ Thị Hồng Liên, nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh NHNN Dak Lak; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh cho 10 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc