Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc giai đoạn II Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ: Dak Lak kiến nghị đơn giản hóa 886 thủ tục hành chính

18:49, 08/04/2010

Sáng 8-4, Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Dak Lak để đánh giá tình hình triển khai thực hiện Đề án 30 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh ta
Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Dak Lak

Theo báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Đề án 30 tại Dak Lak, trong số 1.378 thủ tục hành chính (TTHC) được rà soát, có 886 TTHC được kiến nghị đơn giản hóa, chiếm tỷ lệ 64,3%. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định bãi bỏ 71 TTHC trùng lắp do UBND tỉnh quy định; 815 TTHC do Trung ương ban hành thực hiện trên địa bàn tỉnh Dak Lak đề nghị bãi bỏ, thay thế, sửa đổi bổ sung cho phù hợp, đã được UBND tỉnh thông qua ngày 5-4-2010.

Đánh giá chung về quá trình triển khai thực hiện Đề án, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách TTHC của Dak Lak hiện vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là công tác truyền thông chưa được quan tâm đúng mức. Qua rà soát cho thấy vẫn còn rất nhiều TTHC chưa có sự thống nhất giữa các cấp; việc ban hành các TTHC chưa quan tâm đến yếu tố đặc thù của vùng miền dẫn đến khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện… Chính điều này đã ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế chung của tỉnh, đòi hỏi cần sớm điều chỉnh, cắt bỏ những TTHC không cần thiết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Tổ chức hành chính Nhà nước và Công vụ, Tổ phó Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Nguyễn Minh Mẫn, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Tổ công tác thực hiện Đề án 30 Dak Lak, đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đúng tiến độ và các mục tiêu đã đề ra, bước đầu mang lại kết quả thiết thực. CCHC không chỉ giảm những phiền hà, rút ngắn thời gian giao dịch cho người dân với cơ quan công quyền mà còn góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính tại địa phương. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt cho giai đoạn tiếp theo, lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo tập trung hơn nữa để công tác CCHC đạt kết quả cao. 

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc