Multimedia Đọc Báo in

Ký kết biên bản thoả thuận đầu tư Dự án xây dựng hệ thống cấp nước tại thị xã Buôn Hồ

19:15, 16/04/2010
Chiều 16-4, UBND tỉnh cùng Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận đầu tư Dự án xây dựng cấp nước tại thị xã Buôn Hồ. Theo thoả thuận hợp tác, KOICA sẽ đầu tư 4,5 triệu USD cùng với vốn đối ứng của tỉnh Dak Lak là 480.000 USD để xây dựng hoàn thiện hệ thống cung cấp nước sạch và an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam tại thị xã Buôn Hồ.
buoi m viẹc
 

Theo đó, dự án sẽ xây dựng một hệ thống cấp nước mới được thiết kế với công suất 3.600m3/ngày đêm, gồm 5 giếng, 5 thiết bị bảo vệ giếng, 2 trạm thu nước mặt và 1 nhà máy xử lý nước ở phía bắc thị xã. Phía nam của thị xã cũng sẽ được xây dựng một hệ thống cấp nước mới với thiết kế công suất 2.000m3/ngày đêm sử dụng nước mặt và 1 nhà máy xử lý nước. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2012 và bảo đảm cung cấp nước cho xấp xỉ 80.000 người.
ky ket
Đại diện UBND tỉnh Dak Lak cùng KOICA ký kết biên bản thoả thuận     đầu tư.             

Ông Lee Dong Huyn, Phó đại diện KOICA tại Việt Nam nhấn mạnh: đây là một trong những dự án quan trọng nằm trong chương trình chống lại biến đổi khí hậu của KOICA. Dự án này càng có ý nghĩa hơn bởi đây là lần đầu tiên KOICA và Dak Lak hợp tác đầu tư. Thành công của Dự án cùng với những lợi thế về tiềm năng cũng như sự thân thiện cởi mở của người dân Dak Lak sẽ là tiền đề để KOICA tiếp tục nghiên cứu, khảo sát đầu tư và kêu gọi các doanh nghiệp ở Hàn Quốc đầu tư vào Dak Lak.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết cảm ơn chính phủ Hàn Quốc và KOICA đã quan tâm triển khai Dự án, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Dự án sớm được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ. Nhân dịp này, đồng chí cũng đã giới thiệu một số dự án đáng quan tâm như: Chương trình xử lý rác thải, nước thải; Đầu tư máy móc vật tư phát triển nông nghiệp; Xây dựng nhà máy chế biến cà phê... để mời gọi KOICA quan tâm đầu tư trong thời gian đến.
                                                                                                                 Việt Cường    

Ý kiến bạn đọc