Multimedia Đọc Báo in

Ngành Điện cam kết không cung cấp điện nếu buồng đặt máy ATM không bảo đảm an toàn kỹ thuật

02:56, 11/04/2010
Sau sự cố máy rút tiền tự động (ATM) bị rò rỉ điện gây chết người ở quận 1 TP. Hồ Chí Minh, các ngân hàng cùng với ngành điện lực đã vào cuộc kiểm tra, xử lý các máy ATM.
 Để an toàn cho khách hàng trong giao dịch, Ngân hàng ACB đã quyết định bổ sung các thiết bị xử lý tại 100% các buồng ATM và hoàn tất đợt kiểm tra định kỳ cũng như đột xuất hệ thống buồng máy ATM trên toàn quốc. Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng Giám đốc ACB cho biết ACB đang xúc tiến việc tìm kiếm giải pháp kỹ thuật từ các đối tác nước ngoài để giải quyết hiện tượng rò rỉ điện có thể xảy ra tại các máy ATM  không được bên cho thuê mặt bằng lắp cọc tiếp đất. Các ngân hàng khác cũng đã đồng loạt kiểm tra kỹ hệ thống buồng lắp đặt máy ATM và cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch.
Về sự  cố máy ATM của Ngân hàng ANZ đặt tại 103 Bùi Thị Xuân (Hà Nội) bị rò rỉ điện vào ngày 6-4, nguyên nhân được xác định là do tòa nhà Amore tại đây không lắp hệ thống tiếp đất. Sau khi phát hiện, ATM cùng với Sở điện lực khắc phục ngay sự cố và đưa máy ATM này vào sử dụng ngay sau đó. Đại diện Ngân hàng ANZ cho biết, ANZ không phủ nhận sai sót của mình trong việc này và hành động ngay trong việc xử lý sự cố. Toàn bộ máy ATM của ANZ hiện nay đều được rà soát và kiểm tra kỹ càng, đảm bảo an toàn 100% cho người sử dụng. Ngân hàng cũng có phương án kiểm tra định kỳ vào bảo dưỡng máy ATM thường xuyên.
Tại Hà  Nội, Công ty Điện lực Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu các điện lực, chi nhánh điện trên địa bàn thành phố khẩn trương làm việc với các ngân hàng để kiểm tra hệ thống điện tại các buồng đặt máy ATM và xử lý dứt điểm các tồn tại của hệ thống tiếp đất trên lưới. Các buồng đặt máy ATM không bảo đảm kỹ thuật, độ an toàn phải được cắt điện và có biện pháp khắc phục triệt để.
Cả nước hiện có khoảng 10.000 máy ATM do gần 40 ngân hàng lắp đặt. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng phải bảo đảm an toàn tuyệt đối tại các buồng đặt máy ATM và sẽ xử lý nghiêm các đơn vị phạm. Riêng ngành điện lực cam kết sẽ không cung cấp điện nếu buồng đặt máy ATM không bảo đảm về kỹ thuật.


Theo Báo Công thương


Ý kiến bạn đọc