Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội

14:02, 15/04/2010

Sáng 13-4, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Tháng Thanh niên năm 2010. Các đồng chí bí thư, phó bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã về dự.  

Các đại biểu về tham dự Hội nghị

Theo sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã kịp thời triển khai kế hoạch hoạt động Tháng Thanh niên năm 2010 với  chủ đề  “Thanh niên hành động vì môi trường”. 100% tổ chức cơ sở (TCCS) đoàn đã nỗ lực trong việc cụ thể hóa Tháng Thanh niên gắn với chủ đề và trọng tâm của tuần. Các cơ sở đoàn trực thuộc đã tham gia “Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2010 ” tại Tượng đài Bác Hồ và chương trình diễu hành đi bộ vì môi trường; 14/14 huyện, thị đoàn đồng loạt ra quân tại địa phương, tổ chức các hoạt động thiết thực vì môi trường; dọn vệ sinh tại các khu vực chợ, thu gom rác thải, trồng cây xanh trước cổng trường học, khuôn viên cơ quan… 

Đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Ban thường vụ Tỉnh Đoàn chủ động làm việc với một số sở, ngành triển khai chương trình phối hợp như mở các lớp tập huấn, tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ và học sinh khối THPT… Ngoài ra, còn chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: treo băng rôn, panô, áp phích trên các trục đường chính và tại các điểm đông dân cư; tổ chức các chốt trực đèn giao thông, nhắc nhở các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông…; đưa tin các hoạt động trên sóng phát thanh - truyền hình từ địa phương đến cấp tỉnh. Các TCCS đoàn triển khai đồng loạt các hoạt động bảo vệ môi trường trong ngày “Chủ nhật xanh”, đảm nhận công trình thanh niên, trồng cây xanh, tu sửa đường liên thôn, khơi thông nhiều tuyến kênh mương nội đồng.

Cũng trong Tháng Thanh niên, tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội; phối hợp với Ngân hàng Chính sách - xã hội tổ chức ngày hội tư vấn vay vốn theo chương trình vốn ủy thác cho thanh niên với 4.188 triệu đồng. Đồng thời, tham mưu cho các cấp chính quyền xây dựng và thực hiện các đề án phát triển kinh tế của thanh niên; thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 123 triệu đồng. Ngoài ra, còn tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, trò chơi dân gian, Liên hoan “Đội chiêng măng non” , ngày hội  “ Thanh niên khoẻ ” được tổ chức từ tỉnh tới cơ sở tạo sân chơi lành mạnh cho ĐVTN. 

Đại diện Tỉnh Đoàn trao tặng Bằng khen cho các cơ sở đoàn có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2010.

Trong dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 8 cơ sở Đoàn có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên: Đoàn Quân sự tỉnh; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Trường Đại học Tây Nguyên; Huyện Đoàn M ’Drak; Huyện Đoàn Lak; Huyện Đoàn Krông Pak; Huyện Đoàn Ea Kar và Huyện Đoàn Cư’ ’Mgar.

 Mai Hương

 

Ý kiến bạn đọc