Multimedia Đọc Báo in

Triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc-xin lở mồm long móng 2010: Bảo đảm 80% gia súc trong diện được tiêm phòng

08:14, 18/04/2010

 Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc-xin lở mồm long móng (LMLM) năm 2010. Đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo và ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các huyện, thị, thành phố  về dự.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Đông chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2009, Chi cục Thú y tỉnh đã triển khai tiêm phòng vắc-xin LMLM cho 427.737 con gia súc các loại. Công tác tiêm phòng gặp nhiều khó khăn, do tập quán thả rông trâu bò nên tỷ lệ tiêm sót nhiều, tiêm không bảo đảm kỹ thuật; số vắc-xin được cấp chỉ tiêm được 66,16% tổng đàn trâu, bò/đợt và 8,05% đàn heo; một số nơi chính quyền địa phương chưa quan tâm, giúp đỡ ngành thú y trong công tác tiêm phòng. Trong năm 2010, Dak Lak được phân bổ 422.050 liều vắc-xin đa type và type O để tổ chức tiêm phòng cho gia súc 2 đợt từ tháng 4 đến hết tháng 10 -2010. Để đạt mục tiêu tiêm phòng cho 80% gia súc trong diện tiêm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm các cấp sẽ tổ chức tập huấn bổ sung về kỹ thuật tiêm phòng, cách sử dụng, bảo quản vắc-xin, trang bị thêm bơm kim tiêm và thùng giữ lạnh…

Các tập thể nhận giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng giấy khen cho 3 tập thể gồm Trạm Thú y huyện M’Drak, Ea Kar và Krông Pak đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh LMLM năm 2009.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc