Multimedia Đọc Báo in

17 trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ

09:43, 01/05/2010

17 nhóm đối tượng sẽ không phải nộp lệ phí trước bạ (LPTB) khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà, đất; phương tiện vận tải cơ giới đường bộ, phương tiện vận tải cơ giới đường thủy.

đất sản xuất
Đất sản xuất nông nghiệp không phải nộp LPTB   Ảnh: H.H

Theo Thông tư 68/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính vừa ban hành, đất được Nhà nước giao cho tổ chức, cá nhân sử dụng vào mục đích công cộng theo quy định; đất sử dụng thăm dò, khai thác khoáng sản, nghiên cứu khoa học; đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và làm muối; đất nông nghiệp chuyển đổi quyền sử dụng giữa các hộ gia đình, cá nhân theo chủ trương “dồn điền đổi thửa”... đều không phải nộp LPTB. Thông tư cũng hướng dẫn rõ về các đối tượng, trường hợp, các loại tài sản không phải nộp LPTB.

Ngoài các đối tượng không phải nộp hoặc được miễn LPTB, tất cả các đối tượng còn lại khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài, kể cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (nay là Luật Đầu tư) hoặc không theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, có các tài sản thuộc đối tượng chịu lệ phí trước bạ đều phải nộp LPTB tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị tài sản. Nội dung thông tư cũng nêu cụ thể mức thu LPTB tính theo tỷ lệ % đối với từng đối tượng như mức thu đối với nhà đất, phương tiện đánh bắt và vận chuyển thủy sản, đối với xe máy đăng ký lần đầu và với loại xe ôtô dưới 10 chỗ ngồi.


Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc