Multimedia Đọc Báo in

Gió lốc kèm mưa lớn gây thiệt hại nặng tại nhiều địa phương

21:11, 14/05/2010

* Khoảng 16 giờ ngày 10-5, một cơn lốc xoáy mạnh kèm theo mưa to, gió giật mạnh kéo dài khoảng 20 phút đã xảy ra tại thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana). Cơn lốc xoáy đã làm một cháu bé bị thương, tốc mái hoàn toàn phân hiệu của Trường Mẫu giáo Hoa Cúc tại tổ dân phố Buôn Trấp và 12 nhà dân thuộc tổ dân phố Buôn Trấp và thôn Phú Đức . Cơn lốc còn làm  sập đổ một đoạn tường rào của Trường Mẫu giáo Hoa Cúc tại tổ dân phố Buôn Trấp và 12 nhà dân thuộc tổ dân phố Buôn Trấp và thôn Phú Đức . Cơn lốc còn làm  sập đổ một đoạn tường rào của Trường Mẫu giáo Hoa Cúc và Trường Tiểu học Trần Phú. Rất may không có thiệt hại về người. Do bị ảnh hưởng của lốc xoáy nên Trường Mẫu giáo Hoa Cúc phải tạm nghỉ để khắc phục hậu quả.
 
* Vào lúc 18 giờ ngày 10-5, một trận lốc lớn kèm mưa to gây thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản và cây trồng tại các xã Ea Kiết, Quảng Hiệp (Cư M’gar). 
Theo thống kê sơ bộ, mưa lốc đã làm hư hỏng 439 căn nhà tại 8/13 thôn, buôn của xã Ea Kiết, trong đó sập 1 nhà, tốc mái hoàn toàn 80 nhà và 358 nhà bị tốc mái từ 30-50%; gây hư hỏng một số phòng học và nhà ở giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai khiến các cháu học sinh phải nghỉ học ngày 11-5. Trận lốc còn làm gãy đổ hơn 200 cây cao su đang cho thu hoạch của Xí nghiệp trồng rừng và cây công nghiệp (Công ty lâm nghiệp Buôn Gia Wâm) và 500 cây cà phê, điều và trụ tiêu của bà con; làm gãy 3 trụ điện dẫn tới hệ thống cung cấp điện của xã bị tê liệt. UBND xã Ea Kiết đã huy động lực lượng dân quân và công an viên tổ chức thu gom cây đổ, bảo đảm giao thông thông suốt, giúp người dân tu sửa nhà cửa… Được biết, đây là trận mưa lốc lớn nhất xảy ra trên địa bàn trong vòng hơn 20 năm qua. Ước tính sơ bộ thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.
 
Tại xã Quảng Hiệp, đã có 4 hộ gia đình ở các thôn Hiệp Thành, Hiệp Bình và 5 phòng học thuộc phân hiệu Trường Tiểu học Ngô Gia Tự ở thôn Hiệp Lợi bị tốc mái. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng giúp nhân dân khắc phục hậu quả đồng thời trích kinh phí hỗ trợ từ 500.000 – 1 triệu đồng cho các gia đình bị tốc mái tu sửa nhà cửa.
 
Liên Hương - Bình Định – Công Phong
 


Ý kiến bạn đọc