Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’ Drak triển khai diệt trừ cây mai dương

07:46, 10/05/2010

Thực hiện Chỉ thị 01/2009/CT-UB của UBND tỉnh  về việc đẩy mạnh công tác phòng trừ thực vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn tỉnh, trong 4 ngày (từ 7-5 đến 10-5), các ngành chức năng, đoàn thể và lực lượng dân quân tự vệ của huyện M’Drak đã phối hợp tổ chức triển khai diệt trừ cây mai dương ở địa phương.

Cán bộ, các đoàn thể, lực lượng dân quân tự vệ xã Cư M’ta (huyện M’Drak) đang diệt trừ cây mai dương xung quanh trụ sở UBND xã

Theo anh Nguyễn Thế Thập, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện M’Drak, toàn huyện có khoảng 20 ha cây mai dương, tập trung chủ yếu ở thị trấn M’Drak, xã Cư M’ta, Krông Jing và Krông Á. Để đẩy mạnh công tác diệt trừ cây mai dương, huyện đã tổ chức quán triệt nội dung Chỉ thị 01/2009/CT-UB của UBND tỉnh, Công văn số 504 của UBND huyện; tuyên truyền về tác hại của cây mai dương đến tận thôn, buôn; phô tô thêm tờ rơi phát cho cán bộ và người dân ở những địa bàn có diện tích cây mai dương lớn. Trong những ngày ra quân đồng loạt, cán bộ, các đoàn thể và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện sẽ triển khai  phát dọn cây mai dương rồi đốt, sau 15 đến 20 ngày thì phun thuốc bảo vệ thực vật. Đối với những cây to thì tiến hành đào sâu để nhổ tận gốc rễ. 

 Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc