Multimedia Đọc Báo in

Ra quân diệt trừ cây mai dương

10:32, 12/05/2010

* Thực hiện Chỉ thị 01/2009/CT-UB của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh công tác phòng trừ thực vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn tỉnh, trong 4 ngày (từ 7-5 đến 10-5), các ngành chức năng, đoàn thể và lực lượng dân quân tự vệ của huyện M’Drak đã tổ chức triển khai diệt trừ cây mai dương ở địa phương. Theo số liệu của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, toàn huyện có khoảng 20 ha cây mai dương, tập trung chủ yếu ở thị trấn M’Drak, xã Cư M’ta, Krông Jing và Krông Á. Biện pháp diệt trừ là phát dọn cây mai dương rồi đốt, sau 15 đến 20 ngày cây lên chồi thì phun thuốc. Đối với những cây to thì tiến hành đào sâu để nhổ tận gốc rễ.

Cán bộ, các đoàn thể, lực lượng dân quân tự vệ xã Cư M’ta (huyện M’Drak) diệt trừ cây mai dương xung quanh trụ sở UBND xã. (Ảnh: N.X)
Cán bộ, các đoàn thể, lực lượng dân quân tự vệ xã Cư M’ta (huyện M’Drak) diệt trừ cây mai dương xung quanh trụ sở UBND xã. (Ảnh: N.X)

* UBND huyện Cư Kuin vừa tổ chức ra quân chiến dịch diệt trừ cây mai dương ở các xã Hòa Hiệp, Cư Ewi, Ea Hu và Ea Bhôk.
Trên địa bàn huyện Cư Kuin hiện có 6 ha cây mai dương chủ yếu tập trung ở các xã Hòa Hiệp, Ea Ning, Cư Êwi, Ea Hu và xã Ea Bhôk. Tuy chưa gây thiệt hại về kinh tế nhưng cây mai dương đã làm thay đổi ít nhiều đến thảm thực vật, gây tác hại đến hệ động vật thủy sinh và các sinh vật khác, trong đó có các cây trồng bản địa.

Nguyễn Xuân - Mỹ Hằng

 


Ý kiến bạn đọc