Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tổ chức Đoàn đại biểu Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh đi tham dự Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội

18:42, 13/05/2010

Sáng 13-5, Hội Cựu chiến binh tỉnh họp triển khai kế hoạch tổ chức Đoàn đại biểu Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh đi dự Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã về dự.


Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Hoa, ở xã Yang Kang, huyện Krông Bông (người thứ 3 từ trái sang) là một trong những đại biểu sẽ tham dự Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội 

Chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam có sáng kiến phối hợp với Tập đoàn Mai Linh và Báo Hà Nội Mới thực hiện chương trình “ Thăng Long - Hồn thiêng sông núi”, tổ chức mời và đón 1.000 đại biểu là những Anh hùng và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của 63 tỉnh, thành trong cả nước về dự Đại lễ. Chương trình là một cuộc hành quân từ Nam ra Bắc của 1.000 Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng hướng về thủ đô Hà Nội. Xuyên suốt cuộc hành quân là các cuộc giao lưu (dự kiến truyền hình trực tiếp) tại Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, Dak Lak, Việt Trì, Nghệ An và Hà Nội. Theo dự kiến, Đoàn đại biểu của tỉnh ta sẽ có 11 người là những Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hành trình của đoàn sẽ kéo dài từ ngày 29-9 đến hết 10-10-2010. Vào tối 29-9, tại TP. Buôn Ma Thuột sẽ diễn ra buổi giao lưu giữa 234 đại biểu là những Anh hùng và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của 9 tỉnh, thành phố:  TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ; Dak Lak, Dak Nông, Lâm Đồng, Bình Phước,  Sóc Trăng, Tây Ninh, Bến Tre với chủ đề “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” với đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức chương trình “Thăng Long - Hồn Thiêng sông núi” sẽ góp phần tô đậm truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam trước bạn bè quốc tế, qua đó tôn vinh và tri ân các thế hệ cha ông, anh hùng liệt sĩ đã có công dựng nước và giữ nước. Đồng thời, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí cách mạng quật cường của các thế hệ anh hùng thời đại Hồ Chí Minh.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc