Multimedia Đọc Báo in

Ưu đãi cho cán bộ y tế làm việc tại vùng đặc biệt khó khăn

18:27, 11/05/2010

Liên Bộ Y tế, Nội vụ và Tài chính vừa ban hành Thông tư liên tịch quy định chế độ phụ cấp ưu đãi; phụ cấp thu hút; trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và trợ cấp tiền mua, vận chuyển nước ngọt và sạch đối với cán bộ, viên chức y tế công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Thực hiện Chuẩn quốc gia y tế cơ sở đã góp phần tăng cường công tác khám chữa bệnh cho người dân
Thực hiện Chuẩn quốc gia y tế cơ sở đã góp phần tăng cường công tác khám chữa bệnh cho người dân.     Ảnh L.H

Theo đó, viên chức y tế, cán bộ, nhân viên quân y đang công tác tại cơ sở y tế Nhà nước ở vùng khó khăn được hưởng phụ cấp ưu đãi bằng 70% mức lương theo ngạch, bậc hoặc cấp bậc hiện hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, thâm niên vượt khung (nếu có).

Với những viên chức đang công tác và sinh viên mới ra trường được tuyển dụng, nếu được điều động đến vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì hưởng thêm phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương theo ngạch, bậc và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, thâm niên vượt khung.

Ngoài ra, các đối tượng nêu trên khi được cấp có thẩm quyền cử đi học bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ tại các cơ sở đào tạo công lập được hỗ trợ tiền mua tài liệu học tập (không tính tài liệu tham khảo), 100% tiền học phí, chi phí đi lại từ cơ quan đến nơi học tập, tiền thuê chỗ nghỉ và một phần tiền ăn trong thời gian học tập.

Thông tư cũng quy định, cán bộ y tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thực sự thiếu nước ngọt và sạch theo mùa (gọi chung là vùng thiếu nước ngọt) được trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày sau khi trừ phần chi phí nước ngọt sinh hoạt đã tính trong tiền lương.

Theo VGP News


Ý kiến bạn đọc