Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 31 (mở rộng): Tổng kết công tác Đại hội các Đảng bộ cấp cơ sở

06:10, 30/06/2010

     Sáng 29-6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 31 (mở rộng) để tổng kết, đánh giá công tác Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

 

Quang cảnh
 


     Dự thảo báo cáo tình hình và kết quả Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cho thấy, nhìn chung các cấp uỷ Đảng đã tập trung lãnh đạo, quán triệt, triển khai thực hiện tốt kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương cũng như của Tỉnh uỷ về chỉ đạo Đại hội cơ sở Đảng. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành được chuẩn bị chu đáo và được tổ chức lấy ý kiến tham gia của các chi bộ và đại diện các tổ chức trong hệ thống chính trị trước khi trình ra Đại hội. 

 

Đồng chí Niê Thuật
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị


     Công tác chuẩn bị nhân sự cấp uỷ khoá mới đã được các cấp uỷ chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Danh sách bầu cử cấp uỷ được thực hiện dân chủ thông qua ứng cử, đề cử trong Đại hội. Cơ cấu nhân sự cấp uỷ và các chức danh bầu cử trong cấp uỷ cơ bản bảo đảm theo yêu cầu Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết quả bầu cử tập trung cao...  

 

các đại biểu
Các đại biểu tham dự hội nghị

     Trong thời gian từ đầu tháng 5-2010 đến nay đã có 868/914 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành Đại hội. Kết quả bầu cử cấp uỷ cho thấy, hầu hết các chi bộ, đảng bộ cơ sở bầu cử cấp uỷ chỉ tiến hành một lần là đủ số lượng theo quy định của đại hội. Tổng số cấp uỷ khoá mới đã được bầu là 4.888 đồng chí, trong đó số cấp uỷ tái cử chiếm 53,27%, số mới trúng cấp uỷ lần đầu chiếm 46,73%. Đối với kết quả bầu cử Ban Thường vụ cấp uỷ, trong tổng số 276 Đảng bộ cơ sở đều tiến hành bầu cử một lần đủ số lượng như dự kiến. Tổng số uỷ viên Ban Thường vụ cấp uỷ khoá mới được bầu có 1003 đồng chí, trong đó số mới trúng cử lần đầu là 475 đồng chí... Đối với kết quả bầu cử chức danh bí thư, phó bí thư cấp uỷ và đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên cũng đều được thực hiện đúng quy trình, thể hiện tinh thần dân chủ và trách nhiệm của Đại hội. 
     Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm của các địa phương cũng như những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức, chỉ đạo Đại hội từ các đảng bộ cơ sở. Trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm cho việc tổ chức Đại hội các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy trong thời gian sắp đến.
                                                                                                                                  Việt Cường


Ý kiến bạn đọc