Multimedia Đọc Báo in

Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam chính thức ra mắt

10:18, 26/06/2010

Ngày 25-6, Liên minh giáo dục cho mọi người Việt Nam (VCEFA) đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.Đây là liên minh tự nguyện của các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam và các cá nhân người Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực giáo dục, bảo vệ quyền trẻ em, quyền phụ nữ, dân tộc ít người, các nhóm dân cư dễ bị tổn thương, phòng chống các tệ nạn xã hội.

 

Quang cảnh lễ ra mắt

Mục tiêu của VCEFA là phát triển và liên kết các thành viên của Liên minh, nhằm tạo tiếng nói chung và cùng hoạt động về vận động chính sách giáo dục, để cùng với Nhà nước thực hiện các mục tiêu giáo dục cho mọi người ở Việt Nam. Theo PGS.TS.Trần Xuân Nhĩ, Chủ tịch lâm thời Liên minh, đến nay đã có trên 25 tổ chức và hàng chục cá nhân đăng ký tham gia vào VCEFA.

 

Tại lễ ra mắt, Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của VCEFA gồm 6 chương, 14 điều cũng đã được công bố. Dự thảo này sẽ được thông qua tại Hội nghị toàn thể của Liên minh trong thời gian tới.

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc