Multimedia Đọc Báo in

Triển lãm thư pháp Hàn Quốc về "Nhật ký trong tù" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

17:32, 29/06/2010

Sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Huế, tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Triển lãm nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, 18 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Khách đến tham quan triển lãm
Khách đến tham quan triển lãm

Triển lãm đã trưng bày 50 tác phẩm của 25 nhà thư pháp hàng đầu Hàn Quốc để họa lại tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 50 năm qua, “Nhật ký trong tù” đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới và trở thành nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ trong và ngoài nước sáng tạo thông qua nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Từ năm 2000, tập thơ đã được các nhà nghiên cứu Hàn Quốc dịch ra tiếng Hàn, xuất bản và giới thiệu với bạn đọc Hàn Quốc.

Từ tháng 12-2009 đến nay, bộ thư pháp quý này đã được tổ chức triển lãm tại bảy thành phố lớn của Hàn Quốc và bốn thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An và TP. Huế.

Sau khi kết thúc chương trình triển lãm, Hội triển lãm thư pháp Hàn Quốc về “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh toàn bộ sưu tập thư pháp này.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 5-7-2010.

Theo TTXVN

 


Ý kiến bạn đọc