Multimedia Đọc Báo in

Xúc tiến sản xuất thuốc Methadone trong nước

08:04, 09/06/2010

 Bộ Y tế đã đề nghị Chính phủ cho xây dựng Đề án “Sản xuất và sử dụng thuốc Methadone tại Việt Nam giai đoạn 2010-2015”. Đề nghị này đã được Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đồng ý về nguyên tắc.
Theo Phó Thủ tướng, trước mắt tập trung triển khai giai đoạn từ 2010 đến 2012 tại 10 tỉnh, thành phố. Trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn I xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn II từ năm 2013-2015.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm nhập khẩu, sản xuất thuốc Methadone trong nước và chỉ định 1-2 doanh nghiệp có đủ năng lực để sản xuất thuốc Methadone trong thời gian sớm nhất. Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo thẩm định và phê duyệt Đề án theo thẩm quyền; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng cũng như Chủ tịch Ủy ban quốc gia và các thành viên Ủy ban quốc gia.

Hiện nay, việc sử dụng thuốc Methadone (thay thế chất gây nghiện) đã được áp dụng ở một số tỉnh thành nước ta và cho hiệu quả tốt. Rất nhiều đối tượng nghiện hút xin được đưa vào diện sử dụng thuốc này.

Theo SGGP


Ý kiến bạn đọc