Multimedia Đọc Báo in

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7)

15:56, 25/07/2010

* Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, vừa qua, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Buôn Đôn đã tổ chức đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng. Cùng với quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, UBND huyện cũng đã trích kinh phí tặng mỗi gia đình chính sách trên địa bàn huyện 250.000 đồng. 
Cũng trong ngày 23-7, chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV và kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, hàng trăm đoàn viên, thanh niên huyện Buôn Đôn đã tham dọn vệ sinh môi trường khu vực Trung tâm huyện, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ ở địa phương. Huyện Đoàn cũng sẽ tổ chức Lễ  thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ huyện vào tối ngày 26-7.

* Sáng 23-7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội huyện M’Drak tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Y Nha Niê,  gia đình chính sách có công với cách mạng tại buôn Pa, xã Cư Prao (M’Drak).  Ngôi nhà có trị giá 40 triệu đồng, diện tích sử dụng 40 m2 , tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa; trong đó BHXH tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng. 
Được biết, xã Cư Prao hiện có 30 đối tượng được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước, trong đó đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ ở khu căn cứ cách mạng Buôn Pa.

*UBND xã Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột) vừa tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Đến, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 3. Ngôi nhà có diện tích sử dụng 30 m2, với tổng kinh phí xây dựng trên 35 triệu đồng, trong đó Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của xã hỗ trợ 25 triệu đồng. Được biết, từ năm 2005 đến nay, xã Hòa Thắng đã xây dựng được 16 ngôi nhà tình nghĩa và hỗ trợ sửa chữa hàng trăm nhà cho các gia đình chính sách.

 

Đại diện Đảng ủy xã Hòa Thắng trao quà cho bà Lê Thị Đến (Ảnh: Minh Thiện)
Đại diện Đảng ủy xã Hòa Thắng trao quà cho bà Lê Thị Đến (Ảnh: Minh Thiện)
Trần Tú Anh - Tiến Ninh - Minh Thiện

 


Ý kiến bạn đọc