Multimedia Đọc Báo in

Đại lễ cầu siêu các anh linh - anh hùng liệt sĩ

09:57, 23/07/2010

Kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), ngày 22-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Chùa Sắc tứ Khải Đoan (TP. Buôn Ma Thuột) đã long trọng tổ chức khai mạc Đại lễ cầu siêu các anh linh – anh hùng liệt sĩ. Tham dự Đại lễ có đại diện Hội đồng Trị sự Phật giáo Trung ương, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; các đồng chí: Trần Việt Hùng, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Văn Tỵ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện các sở ban ngành đoàn thể cùng hàng nghìn tăng ni, phật tử các giới, chư tôn đức tăng ni các quận, huyện, tịnh xá; thân nhân các gia đình liệt sĩ.

 
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành tham dự tại buổi đại lễ
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành tham dự tại Đại lễ
Đông đảo tăng ni, phật tử tham gia cầu siêu bạt độ
Đông đảo tăng ni, phật tử tham gia cầu siêu bạt độ


Bên cạnh những hoạt động lễ nghi cầu siêu bạt độ của Phật giáo: lễ khai kinh bạch Phật, dâng hoa, niệm hương trước tượng đài và thắp hương tưởng niệm trước linh đài anh hùng liệt sĩ, lễ phóng sinh, thả đèn hoa đăng…, nhiều hoạt động ý nghĩa cũng sẽ được tổ chức trong những ngày diễn ra Đại lễ: đốt nến cầu nguyện, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dâng hương các anh linh – anh hùng liệt sĩ
Dâng hoa các anh linh – anh hùng liệt sĩ
Cùng dâng hương tưởng niệm trước Tượng đài Liệt sĩ
Dâng hương tưởng niệm trước Tượng đài Liệt sĩ
Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tưởng niệm trước linh đài anh hùng liệt sĩ
Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tưởng niệm trước linh đài anh hùng liệt sĩ
Chư tôn đức tăng ni thắp hương thắp hương nguyện cầu các anh linh – anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ
Chư tôn đức tăng ni thắp hương nguyện cầu các anh linh - anh hùng liệt sĩ được siêu sinh tịnh độ
Phóng sinh trong ngày đại lễ
Phóng sinh trong ngày Đại lễ
Thả đèn hoa đăng tại Hồ buôn Kô Siêr
Thả đèn hoa đăng tại hồ buôn Kô Siêr
 

Trong không khí linh thiêng, trang trọng, nặng tình tri ân, mỗi người càng thấm thía về sự cống hiến lớn lao của các liệt sĩ và cùng nguyện cầu cho anh linh những người đã khuất được âm siêu dương thái, an lạc ở cõi vĩnh hằng. Đại lễ là tâm nguyện của những người đang sống tri ân những người anh hùng đã ngã xuống cho tự do độc lập của Tổ quốc, là hoạt động có ý nghĩa thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Đây là lần đầu tiên Dak Lak tổ chức Đại lễ cầu siêu các anh linh - anh hùng liệt sĩ. Đại lễ sẽ kéo dài đến hết ngày 24-7.

 Đàm Gia Anh

 


Ý kiến bạn đọc