Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi làm việc với UBND tỉnh:

Cần quan tâm chăm sóc người cao tuổi cả về vật chất, tinh thần

19:11, 02/07/2010

Ngày 2 - 7, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi đã có buổi làm việc với UBND tỉnh kiểm  tra việc  thực hiện “Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2005 - 2010”. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một  số sở, ban, ngành, đoàn thể.

Quang cảnh buổi làm việc

Hiện nay, toàn tỉnh có 109.921 người cao tuổi; trong đó, từ 80 - 99 tuổi là 10.508 người. 5 năm qua (2005 -2010) công tác chăm sóc người cao tuổi (NCT) được quan tâm đúng mức, từng gia đình và xã hội có sự nhận thức sâu sắc việc phụng dưỡng, chăm sóc, cũng như tạo điều kiện cho NCT tiếp tục cống hiến. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 175 câu lạc bộ người cao tuổi, thu hút hàng ngàn hội viên tham gia; có 7.034 cụ từ 85 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và cấp thẻ bảo hiểm y tế. Hàng năm, ngành y tế đã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các cụ từ 70 tuổi trở lên. Qua các phong trào thi đua, đã giúp NCT sống vui, khỏe, có ích, với 7.423 người làm kinh tế giỏi. Đặc biệt, với uy tín của mình, NCT trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia tốt các hoạt động ở địa phương, trở thành tấm gương sáng trên tất cả các lĩnh vực.

Ông Nguyễn Đình Khương, Phó Tổng giám đốc  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ủy viên UB Quốc gia về NCT tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Khương, Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ủy viên Ủy ban Quốc gia về NCT, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà NCT tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, để Chương trình Quốc gia về NCT đạt kết quả cao, tỉnh cần rà soát lại ngưỡng tuổi của NCT, từ đó có sự chăm lo một cách phù hợp; cần tăng cường chăm sóc sức khỏe cho họ(phải có hệ thống theo dõi và chăm sóc sức khỏe định kỳ; lập hồ sơ theo dõi sức khỏe, xây dựng chuyên khoa khám chữa bệnh và điều trị  cho NCT); tạo điều kiện về kinh phí để các câu lạc bộ NCT hoạt động thường xuyên…

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.