Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niêu và Nhi đồng của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

14:31, 28/07/2010

Sáng 28-7, thực hiện chương trình giám sát của Quốc hội, Đoàn công tác của Ủy ban  Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niêu và Nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Lê Minh Hồng, Phó chủ nhiệm làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Dak Lak về tình hình triển khai thực hiện chính sách đối với giáo viên phổ thông trên địa bàn. Tiếp đoàn có đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa - giáo dục, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Dak Lak
Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục,Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Dak Lak

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, toàn tỉnh hiện có 20.508 giáo viên ở các bậc học, cơ bản đáp ứng yêu cầu giáo dục của địa phương. Tuy nhiên, ở cấp THPT một số bộ môn như: Hóa học, Tin học , Giáo dục quốc phòng còn thiếu so với nhu cầu biên chế, nhất là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn. Về việc thực hiện chế độ, chính sách, trong những năm qua, Dak Lak thực hiện đúng,  đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu tiên, tiền lương, phụ cấp cũng như  tuyển dụng giáo viên…  Tuy nhiên, một số chính sách triển khai tại các vùng sâu, vùng xa còn nhiều bất cập như:  giáo viên dạy vượt 200 tiết/năm không được thanh toán chế độ; đời sống của giáo viên tuy đã được cải thiện nhưng mặt bằng lương của giáo viên ở Dak Lak vẫn thấp hơn so với nhiều địa phương khác trong cả nước.

Để tạo điều kiện, chăm lo hơn nữa đối với đời sống đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lương giáo dục, UBND tinh cũng đã kiến nghị với Đoàn trình Quốc hội xem xét điều chỉnh lại Thông tư liên tịch số 50/2008/TTLT - BGD ĐT - BNV - BTC về thực hiện chế độ trả lương dạy thêm đối với giáo viên trong các cơ sở giáo dục công lập, thanh toán số giờ vượt trên 200 tiết cho giáo viên cán bộ, vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn; chính sách ưu tiên cho giáo viên giảng dạy ở những trường có đông dân tộc thiểu số; sớm ban hành thông tư hướng dẫn về thực hiện chế độ  phụ cấp thâm niên cho giáo viên và cán bộ quản lý trong ngành giáo dục…

Đoàn công tác Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niêu và Nhi đồng của Quốc hội đã đánh giá cao những thành tích giáo dục mà Dak Lak đã đạt được; đối với những kiến nghị của UBND tỉnh, Đoàn sẽ tổng hợp sớm trình lên Quốc hội xem xét.

Chiều nay, Đoàn tiếp tục chương trình làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo Dak Lak về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo dục mầm non.

Lê Hương

 


Ý kiến bạn đọc