Multimedia Đọc Báo in

Hiệp hội Cà phê toàn cầu tập huấn nâng cao cho giảng viên 4C

10:30, 05/07/2010

Từ 29-6 đến 1-7, tại khách sạn Đam San (TP. Buôn Ma Thuột) Hiệp hội Cà phê toàn cầu (the 4C Association) đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ nâng cao dành cho giảng viên 4C tại Việt Nam.
Nội dung tập huấn bao gồm: Cập nhật Bộ quy tắc 4C đã được sửa đổi bổ sung; cách tiếp cận và tổ chức các hộ nông dân thực hiện Bộ quy tắc 4C; thông qua thực tế quá trình áp dụng Bộ quy tắc 4C vào sản xuất, kinh doanh cà phê tại nhiều nơi ở Việt Nam. Tại lớp tập huấn đại diện một số đơn vị tham gia 4C của Côg ty Acom, Olam, Nestle Việt nam… đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm khi áp dụng những thực hành không được chấp nhận vào sản xuất, kinh doanh cà phê theo hướng bền vững tại đơn vị mình.
Được biết, Hiệp hội Cà phê 4C đã thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam (có trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột) nhằm hỗ trợ, thúc đẩy các thành viên 4C sản xuất, kinh doanh cà phê theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng và giá trị của cà phê. Đến đầu năm 2010, Việt Nam đã có 13 đơn vị sản xuất, kinh doanh cà phê tham gia 4C với diện tích cà phê lên đến trên 28.000 ha, chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên (riêng tỉnh ta có Vinacafe Buôn Ma Thuột, Công ty Cà phê 49, Ea K’mat, Công ty Cà phê Amavaro, Công ty Cà phê Olam và Công ty Cà phê Dak Man); số nông dân cùng với các đối tác kinh doanh khác gia nhập 4C là hơn 16.000 người; số công nhân tham gia là 11.977 người.

 Nguyễn Hiếu

 


Ý kiến bạn đọc