Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Cư M’gar: Ủy thác cho hội viên vay trên 60 tỷ đồng phát triển kinh tế

09:17, 08/07/2010

Thực hiện nhiệm vụ giúp hội viên phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, trong 6 tháng đầu năm 2010, Hội LHPN huyện Cư M’gar đã ủy thác với Ngân hàng Chính sách - Xã hội trên 60 tỷ đồng cho hơn 5.000 lượt hội viên vay đầu tư trồng trọt, chăn nuôi và buôn bán nhỏ.

Cán bộ hội viên tham quan mô hình cà phê của chị H’Rul (Buôn H’Ring, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar)
Cán bộ hội viên tham quan mô hình cà phê của chị H’Rul (buôn H’Ring, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar)

Bên cạnh đó, hội còn vận động 31 chị có kinh tế khá giúp đỡ 39 gia đình hội viên khó khăn với số tiền trên 43 triệu đồng, 12 tấn phân bón cùng nhiều cây, con giống. Ngoài ra, hội cũng xây dựng và phát triển 7 tổ tiết kiệm, 18 tổ hùn vốn với số tiền gần 100 triệu đồng cho hội viên nghèo vay xoay vòng không tính lãi. Để phát huy hiệu quả vốn vay, hội còn phối hợp với các ngành liên quan mở các lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao kỹ thuật ủ phân bằng vỏ cà phê, trồng rau sạch, dệt thổ cẩm cho gần 1.500 lượt hội viên.

                                                                                                                                                Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.