Multimedia Đọc Báo in

Hội LHTN tỉnh:

Tổ chức gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích khá, giỏi tỉnh Dak Lak lần thứ XIII

08:53, 24/07/2010

Sáng 23-7, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) có thành tích học tập khá, giỏi lần thứ XIII. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, UBND tỉnh, một số sở ngành hữu quan cùng  620 sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 3.000 sinh viên DTTS đang học tập trong cả nước.

 

Trước khi tiến hành buổi gặp mặt các sinh viên DTTS đã dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với các cháu thiếu nhi các dân tộc Dak Lak


Tại buổi gặp mặt, sinh viên DTTS đã báo cáo trước lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh những kết quả, thành tích học tập và rèn luyện trong nhà trường năm học 2009-2010. Toàn tỉnh có 626 sinh viên DTTS đạt khá, giỏi (trong đó 492 sinh viên khá và 124 sinh viên giỏi), đang theo học ở 63 trường đại học, cao đẳng trong cả nước, là những người ham học hỏi, tích cực rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Cũng tại đây, các sinh viên đã nói lên suy nghĩ, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội. Những ý kiến xoay quanh vấn đề chế độ chính sách, nghề nghiệp và việc làm đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đã được lãnh đạo tỉnh giải đáp thỏa đáng. 

 

Các sinh viên về tham dự buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Y Dhăm ÊNuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khen ngợi những thành tích mà sinh viên DTTS đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới sinh viên cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để nâng cao nhận thức chính trị, trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ..., sau khi ra trường trở về địa phương phục vụ cho đồng bào mình và phải tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

 

Đồng chí Y Dhăm ÊNuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Sinh viên Trần Thị Phương Chi ( Đại học Tây Nguyên) báo cáo thành tích tại buổi gặp mặt

 

Các đại biểu về dự trả lời ý kiến của sinh viên

 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh tặng Bằng khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

 

Các sinh viên được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen

 

 

Công ty Cao su Dak Lak trao học bổng cho sinh viên vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen 8 sinh viên DTTS đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, 10 sinh viên được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen, 14 sinh viên nhận Giấy khen do Hội LHTN tỉnh trao tặng. Công ty Cao su Dak Lak đã trao 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

 Mai Hương


Ý kiến bạn đọc