Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Kiểm sát Nhân dân và 35 năm thành lập Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

18:48, 23/07/2010

Sáng 23-7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát Nhân dân (26-7-1960 – 26-7-2010) và 35 năm thành lập Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí Thư Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm


Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của ngành KSND nói chung và 35 năm xây dựng, phát triển của ngành KSND tỉnh nói riêng. Trải qua 50 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự giám sát thường xuyên của Quốc hội, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan Nhà nước và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, ngành KSND đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành, luôn trung thành, tận tụy thực hiện các chủ trương cải cách của Đảng để xây dựng nền tư pháp cách mạng, vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Các thế hệ cán bộ ngành Kiểm sát đã đấu tranh giữ gìn tính nghiêm minh của pháp luật, bảo đảm cho pháp luật được chấp hành nghiêm và thống nhất, đấu tranh có hiệu quả với mọi loại tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm các quyền dân chủ của nhân dân. Ngành KSND đã góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Ở tỉnh  ta sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KSND đã nắm vững và thực hiện tốt phương châm “Vừa chiến đấu vừa xây dựng”, luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ kịp thời, có hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của địa phương, cùng với các cấp ngành, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận Kỷ niệm chương của Viện KSND tối cao


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên ngành KSND trong sự nghiệp đấu tranh và đổi mới đất nước thời gian qua. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, ngành KSND tỉnh cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp theo chiến lược cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước; tiếp tục tăng cường đổi mới toàn diện về công tác tổ chức, cán bộ và hoạt động, bảo đảm hoạt động của ngành Kiểm sát có hiệu lực, góp phần xây dựng, củng cố, kiện toàn Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho tập thể ngành Kiểm sát


Nhân dịp này, đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh được Viện KSND tối cao tặng Kỷ niệm chương vì đã có thành tích trong sự nghiệp bảo vệ pháp chế; Viện KSND tối cao tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 42 cá nhân của ngành vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội và thực hiện tốt Nghị quyết 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Viện KSND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2009.


Đăng Triều

 


 


Ý kiến bạn đọc