Multimedia Đọc Báo in

Phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) - đơn vị dẫn đầu thành phố về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

15:48, 25/07/2010

Trên địa bàn phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) hiện có 321 đối tượng chính sách, trong đó có 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, 129 thương binh... Với truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua,  công tác thương binh, liệt sĩ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa’” ở phường Tân Lợi đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 Ngoài việc chi trả đầy đủ các chế độ chính sách hằng tháng, cán bộ làm công tác chính sách của phường còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt thông tin, tình hình, tâm tư nguyện vọng của các gia đình thương binh, liệt sĩ để động viên chia sẻ và có kế hoạch giúp đỡ. Phong trào phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; giúp đỡ chăm sóc thương binh, bệnh binh nặng, cha mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi... được triển khai rộng khắp. Trong 5 năm gần đây, phường đã xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với gần 300 triệu đồng; qua đó, vận động thêm các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng được 13 nhà tình nghĩa, nâng cấp, sửa chữa 17 căn nhà cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Hiện nay, trên địa bàn phường không còn hộ chính sách ở nhà tạm bợ, đời sống của các gia đình chính sách, có công đã được nâng lên.
Mỗi năm phường đều dành một phần kinh phí từ 20-30 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết và thăm ốm đau đột xuất, gia đình hoạn nạn. Bên cạnh đó, phường còn vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ và hỗ trợ khám chữa bệnh định kỳ cho 35 đối tượng, tổ chức cho hơn 200 thương binh, bệnh binh đi điều dưỡng và nghỉ mát...
Với những hoạt động trên, phường Tân Lợi được xem là đơn vị dẫn đầu TP. Buôn Ma Thuột về thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa.

 Xuân Hậu

 


Ý kiến bạn đọc