Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xây dựng “Phố ẩm thực văn hoá” tại TP. Buôn Ma Thuột

16:38, 29/07/2010

UBND tỉnh vừa giao cho Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Đô thị và Môi trường thực hiện đầu tư Dự án xây dựng “Phố ẩm thực văn hóa”.

Dự kiến, “Phố ẩm thực văn hóa” sẽ được xây dựng tại đường Trường Chinh (TP.Buôn Ma Thuột) với thiết kế mô hình kiến trúc theo dạng nhà dài, mang bản sắc văn hoá của các dân tộc trong tỉnh; vật liệu xây dựng bằng gỗ hoặc giả gỗ, mái lợp ngói... Nguồn vốn để đầu tư xây dựng “Phố ẩm thực văn hoá” được vay từ Quỹ Đầu tư của tỉnh, không sử dụng ngân sách của tỉnh để đầu tư và cũng không thực hiện việc xã hội hóa trong đầu tư dự án này.

“Phố ẩm thực văn hoá” là nơi để nhân dân và khách du lịch có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của các dân tộc Tây Nguyên, đồng thời được thưởng thức và khám phá những phong tục, tập quán độc đáo và khác biệt trong văn hóa ẩm thực của người dân bản địa. Bên cạnh đó, “Phố ẩm thực văn hoá” còn góp phần chỉnh trang đô thị, giúp quản lý tốt an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… Sau khi “Phố ẩm thực văn hoá” đi vào hoạt động thì các khu tự phát ăn đêm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột sẽ bị giải tỏa hoàn toàn.

C.L


Ý kiến bạn đọc