Multimedia Đọc Báo in

“Cùng nhau chia sẻ nỗi đau da cam” – rộng mở những tấm lòng nhân ái

16:49, 11/08/2010

Đêm 10 – 8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp Đài Phát thanh – Truyền hình Dak Lak đã tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Cùng nhau chia sẻ nỗi đau da cam”. Các đồng chí: Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; đại diện các tổ chức, cá nhân có tấm lòng vàng cùng 60 gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam đã về tham dự.

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình.
Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Chương trình.
Toàn cảnh hội trường
Toàn cảnh hội trường


Trên địa bàn Dak Lak, có gần 5.000 nạn nhân chất độc da cam. Trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã cùng chính quyền các cấp, những tổ chức từ thiện, những tấm lòng nhân ái rộng mở đã luôn quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Hằng năm Hội đã vận động được hàng trăm triệu đồng, xây dựng hàng chục ngôi nhà đại đoàn kết, tặng hàng nghìn suất quà, góp phần thiết thực vào việc xoa dịu bớt nỗi đau của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.

Những câu chuyện kể từ các vị khách mời giao lưu trong chương trình đã làm xúc động bao người có mặt và đang theo dõi truyền hình trực tiếp. Đó là ông Lê Xuân Lương, xã Cư Êbuôr (TP. Buôn Ma Thuột) và ông Lê Đình Tôn, khối 8, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar): bản thân đều là nạn nhân chất độc da cam và có 2 người con cũng bị nhiễm chất độc quái ác này. Đó là câu chuyện của hai vợ chồng bà Đỗ Thị Hồng và ông Trần Hoài Thu, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) đều bị nhiễm chất độc da cam, không có khả năng sinh con…

Giao lưu với những tấm lòng nhân ái và các nạn nhân chất độc da cam.
Giao lưu với những tấm lòng nhân ái và các nạn nhân chất độc da cam.
Em Trần Nguyễn Minh Chi, học sinh lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin) với thùng tiền tiết kiệm ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.
Em Trần Nguyễn Minh Chi (ngồi giữa), học sinh lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, xã Ea Bhôk (huyện Cư Kuin) với thùng tiền tiết kiệm ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.
Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Y Nha Kbuôr, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tặng hoa các vị khách mời giao lưu.
Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Y Nha Kbuôr, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tặng hoa các vị khách mời giao lưu.

Trong lời phát biểu đầy xúc động, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã chia sẻ nỗi đau với các gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam bởi tội ác của quân đội Mỹ xâm lược trước đây. Đây là nỗi đau không chỉ của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị nhiễm chất độc, mà còn là nỗi đau to lớn của cả dân tộc Việt Nam. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí bày tỏ lòng cảm ơn các tầng lớp nhân dân, cộng đồng xã hội trong nhiều năm qua đã chung tay với Đảng, Nhà nước có những việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, góp phần chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; đồng thời kêu gọi các đoàn thể, các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp với lòng nhiệt thành, bằng tình tương thân tương ái, tiếp tục có những nghĩa cử cao đẹp và việc làm thiết thực tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam. Đồng chí cũng kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục kiên trì, kiên quyết đấu tranh đòi lại công lý cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trong vụ kiện các công ty hóa chất của Mỹ. Nhân dịp này, đồng chí Lữ Ngọc Cư đã đóng góp ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam 10 triệu đồng.

Kết thúc Chương trình, 1,15 tỷ đồng đã được các tổ chức, cá nhân gửi đến ủng hộ, đóng góp vào Quỹ Nạn nhân chất độc da cam Dak Lak.

Các tổ chức, cá nhân trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam tỉnh.
Các tổ chức, cá nhân trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam tỉnh.
Đại diện Doanh nghiệp Hạt giống - Nông dược Trúc Phượng tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam.
Đại diện Doanh nghiệp Hạt giống - Nông dược Trúc Phượng tặng quà  các gia đình nạn nhân chất độc da cam.
Lan Anh – Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc