Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak công bố dịch heo tai xanh

15:08, 06/08/2010

UBND tỉnh vừa ra Quyết định 1970/QĐ-UBND công bố dịch Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp ở heo (bệnh tai xanh) trên đàn heo tại huyện Krông Pak, Ea Kar và thành phố Buôn Ma Thuột.

Quyết định nêu rõ, trong thời gian có dịch nghiêm cấm: vận chuyển, mua bán heo và sản phẩm của heo trong vùng dịch; vận chuyển ra, vào vùng có dịch heo và các sản phẩm từ heo. Các phương tiện giao thông trong vùng dịch đi ra đều phải tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ thú y về tiêu độc khử trùng theo quy định. Chủ vật nuôi có trách nhiệm tuân thủ sự hướng dẫn của cơ quan thú y trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc; thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng. Việc hỗ trợ phòng, chống dịch heo tai xanh thực hiện theo Quy định số 719/QĐ-TTg, ngày 5-6-2008 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm.
Được biết, cả nước đã có 15 tỉnh có dịch heo tai xanh gồm:Nghệ An, Cao Bằng, Sóc Trăng, Quảng Trị, Tiền Giang, Lào Cai, Long An, Bình Dương, Bạc Liêu, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Phước, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Dak Lak.
Tính đến thời điểm này, Dak Lak có gần 14.000 con heo bị mắc bệnh tai xanh, các ngành chức năng, chính quyền và nhân dân các địa phương có dịch đang dốc sức chống dịch để bảo vệ đàn heo đang khỏe mạnh và ngăn chặn sự lây lan của virút tai xanh sang các vùng khác.

Thuận Nguyễn

 


Ý kiến bạn đọc